Tin mới

Nhà Trắng hóa pháo đài ngay trước Ngày bầu cử

Thứ hai, 02/11/2020, 17:46 (GMT+7)

Nhà Trắng không được có rủi ro nào trong Ngày bầu cử, vì vậy, lực lượng chức năng bắt đầu xây dựng một hàng rào "không thể leo trèo" để đảm bảo an toàn cho Tòa nhà Hành pháp, công viên Ellipse và Quảng trưởng Lafayette được an toàn.

Theo Geoff Bennett của NBC News, khả năng xảy ra bất ổn cũng khiến Cảnh sát Washington huy động 250 vệ binh quốc gia vào chế độ săn sàng. Các thành phố trên cả nước cũng đã bịt kín các cửa hàng, mặt trước cửa hàng, tòa văn phòng, nhà hàng, khách sạn và những cơ sở khác đề phòng bạo lực có thể xảy ra liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống ngày 3/11.

Nhà Trắng vào rạng sáng 1/11. Lực lượng chức năng sẽ bắt đầu dựng hàng rào vây quanh vào ngày hôm nay. Ảnh: Getty

An ninh được tăng cường khi Mỹ dự đoán có thể xảy ra bất ổn trước Ngày bầu cử. Trong ảnh là Tổng thống Donald Trump tại Rome, George ngày hôm qua. Ảnh: AP

Vào tháng 6, có thông tin nói rằng Tổng thống Donald Trump, Đệ nhất phu nhân Melania và con trai họ, Barron đã được đưa đến một boongke ngầm trong Nhà Trắng sau khi những người biểu tình của phong trào Black Lives Matter phá vỡ một trong những hàng rào dựng lên quanh khu phức hợp. Hàng trăm người biểu tình đã tụ tập bên ngoài Nhà Trắng trong nhiều ngày và vài tuần sau vụ George Floyd ở Minneapolis. Những đám đông biểu tình khiến nhà chức trách phải dựng lên một hàng rào sắt khổng lồ quanh Nhà Trắng.

Khu vực quanh Nhà Trắng được rào lại sau khi các cuộc biểu tình lớn nổ ra hồi đầu năm nay. Ảnh: TASS

Công viên Ellipse cũng bị rào lại. Đây là một công viên ở phía sau Nhà Trắng, nơi có một số tượng đài và là một phần của Công viên Tổng thống.

Thủ đô Washington cũng như các thành phố khác trên khắp nước Mỹ đang trong tình huống nguy hiểm khi cận kề Ngày bầu cử. Các doanh nghiệp ở trung tâm thành phố đã chặn cửa sổ để phòng ngừa. Cảnh sát trưởng Washington Peter Newsham hứa rằng toàn bộ lực lượng của ông sẽ làm việc trong Ngày bầu cử.

Tại thủ đô, hàng chục cơ quan thực thi pháp luật cùng nhau kiểm soát một số địa điểm, không gian công cộng.

Một tòa nhà được gia cố ở thủ đông Washington DC ngay trước thềm bầu cử. Ảnh: Reuters

Các công nhân dựng những tấm gỗ chắn cửa của các doanh nghiệp gần Nhà Trắng. Ảnh: REX

Thủ đô Mỹ sẽ là tâm điểm chú ý trong tuần này khi các nhóm hoạt động như Black Lives Matter lên kế hoạch biểu tình trong thành phố. Ảnh: REX

Một số tòa nhà gần Nhà Trắng đã được gia cố để tránh biểu tình. Ảnh: REX

Thị trưởng Washington Muriel Bowser cho biết bà chưa quyết định liệu có sử dụng Vệ binh Quốc gia cho bạo lực bầu cử hay không mặc dù đội quân này vẫn được kích hoạt trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Bà Newsham cho biết hiện không có "mối đe dọa bạo lực đáng tin cậy nào" nhưng một số nhóm đã xin giấy phép để tiến hành biểu tình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news