Tin mới

Nhà Trắng nhận được bom thư chứa chất độc Cyanua

Thứ tư, 18/03/2015, 10:46 (GMT+7)

Cơ quan mật vụ Mỹ ngày 17/3 xác nhận Nhà Trắng nhận\nđược một phong bì chứa chất độc Cyanua - chất bột màu trắng giống đường cực độc,\ncó khả năng làm chết người với liều lượng thấp.

Cơ quan mật vụ Mỹ ngày 17/3 xác nhận Nhà Trắng nhận được một phong bì chứa chất độc Cyanua - chất bột màu trắng giống đường cực độc, có khả năng làm chết người với liều lượng thấp.


 

Phát ngôn viên lực lượng mật vụ Mỹ Brian Leary nói: "Ngày 16/2, một phong bì được đưa đi kiểm nghiệm và phát hiện ra có chất Cyanua. Các mẫu vật đã được chuyển đến một cơ sở xét nghiệm khác để xác nhận kết quả.

Các thử nghiệm sinh, hóa học ban đầu cho thấy nó là chất độc. Ngày 17/3, kết quả phân tích hóa học chuyên sâu xác nhận tạp chất trong bưu kiện là cyanide. Các phòng thí nghiệm đều cho ra cùng một kết quả".

Cơ quan mật vụ Mỹ ngày 17/3 xác nhận Nhà Trắng nhận được một phong bì chứa chất độc Cyanua

Một quan chức thực thi pháp luật cho biết, hóa chất lạ không gây ngộ độc hay ảnh hưởng tiêu cực tới người tiếp xúc. Địa chỉ trên phong bì dẫn tới nhà của một người đàn ông từng nhiều lần gửi tạp chất tới Nhà Trắng từ năm 1995. Ông ta từng gửi bưu kiện có nước tiểu và phân tới nơi sống và làm việc của Tổng thống Mỹ.

Cyanide là hợp chất hóa học màu trắng, bề ngoài giống đường và tan nhiều trong nước. Nó được dùng trong lĩnh vực chế tác kim hoàn và làm thuốc diệt chuột. Đây là chất kịch độc, có thể gây chết người với liều lượng thấp.

Nếu uống phải liều lượng nhỏ cyanide, một người khỏe mạnh sẽ mất ý thức trong 10 giây tới 1 phút và hôn mê trong 45 phút.


Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news