Tin mới

Nhà Trắng tiết lộ bệnh tình của Tổng thống Donald Trump

Thứ hai, 05/10/2020, 08:46 (GMT+7)

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News tối 3/10 (giờ địa phương), ông Mark Meadows - Chánh văn phòng Nhà Trắng cho biết, tình trạng của Tổng thống Trump nghiêm trọng hơn thông tin được giới chức công khai trước đó.

Ông Meadows tiết lộ tổng thống đã bị sốt cao với lượng oxy trong máu giảm nhanh chóng. Theo Reuters, tuyên bố của quan chức này tiếp tục bổ sung vào những luồng thông tin mâu thuẫn về bệnh tình của ông Trump.

"Sáng 2/10, chúng tôi đã thật sự lo ngại. Tổng thống bị sốt và lượng oxy trong cơ thể giảm nhanh chóng. Dù vậy, ông Trump vẫn cố gắng đứng dậy và đi lại như thường lệ", ông Meadows cho biết.

Theo tiết lộ từ Nhà Trắng, ông Donald Trump sẽ làm việc từ phòng tổng thống trong thời gian điều trị Covid-19 tại bệnh viện Walter Reed. Ảnh: USA Today Network

Chánh văn phòng Nhà Trắng cũng tiết lộ, ông Trump không còn sốt và mức độ bão hòa oxy duy trì ổn định. Dù vậy, các bác sĩ ở Walter Reed và Johns Hopkins đã khuyến nghị tổng thống nhập viện vào ngày 2/10.

Ông Trump vẫn làm việc trong bệnh viện dù đang bị nhiễm Covid-19. Ảnh: Reuters

"Tổng thống Trump sẽ phải đối mặt với những ngày quan trọng sắp tới khi chiến đấu với Covid-19 trong bệnh viện quân đội", ông Meadows nói và cho biết, sức khỏe của ông Trump đang có những tiến triển không thể tin được.

Trong lúc người ủng hộ đang tò mò về tình trạng sức khoẻ của mình, hôm 3/10, ông Trump cũng đăng một đoạn video dài khoảng 4 phút. Trong đoạn phim, ông chủ Nhà Trắng cho biết, ông có kế hoạch "gây chút bất ngờ " cho những người ủng hộ tụ tập bên ngoài bệnh viện quân y Walter Reed, nơi ông đang điều trị Covid-19.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đeo khẩu trang và ngồi ghế sau một chiếc xe SUV đen trong đoàn xe bên ngoài bệnh viện quân y Walter Reed để gây chút bất ngờ cho những người ủng hộ ông trong cuộc bầu cử sắp tới.

Ông Trump cho rằng, thử thách thực sự về sức khỏe sẽ tới với ông trong vài ngày tới. "Vài ngày tới sẽ là khoảng thời gian thử thách thực sự đối với sức khỏe của tôi. Chúng ta sẽ chờ xem điều gì xảy ra trong thời gian này", Tổng thống Mỹ nói trong video.

Trong cuộc họp báo mới nhất, Sean Conley – bác sĩ Nhà Trắng – cho biết, ông Trump đã có những biểu hiện nhiễm Covid-19 từ khá sớm. Bác sĩ Conley khẳng định, Tổng thống Trump không phải thở bằng máy oxy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news