Tin mới

Phụ huynh phản ứng khi thấy con tiểu học khiêng bàn ghế đi cầu thang

Thứ ba, 30/08/2016, 15:19 (GMT+7)

Nhiều học sinh lớp 4,5 trường Tiểu học Phước Đồng (TP.Nha Trang) đã phải khiêng bàn ghế từ tầng này xuống tầng khác.

Nhiều học sinh lớp 4,5 trường Tiểu học Phước Đồng (TP.Nha Trang) đã phải khiêng bàn ghế từ tầng này xuống tầng khác.

[mecloud]DCdzVLWs6w[/mecloud]

Theo Thanh niên, video được quay bởi chị Nguyễn Duyên (trú xã Phước Đồng, TP.Nha Trang) là phụ huynh của một học sinh lớp 4 tại trường.

[mecloud]RUVf6sYpxN[/mecloud]

Theo đó, sáng ngày 29/8, chị đưa con đến trường Tiểu học Phước Đồng nhận lớp. Sau đó, chị thấy các học sinh khiêng bàn ghế từ tầng trên của một dãy học xuống cầu thang nên dùng điện thoại quay lại cảnh này.

Học sinh khiêng bàn ghế đi trên cầu thang. Ảnh cắt từ clip.

Khi về nhà, chị đã đăng video lên mạng và nhận được nhiều ý kiến từ Cộng đồng mạng.

Bạn Minh Thu bày tỏ: "Thầy giáo nói chuyện không chấp nhận được, sao không để thầy cô giáo khiềng đi. Thầy cô giáo còn tuổi lao động mà còn học sinh lớp 4,5 chưa tới tuổi lao động (chưa kể khiêng từ cầu thang xuống). Trường có nộp tiền xây, vệ sinh mà sao không thuê thanh niên trai tráng mà làm, hay lao công của trường đó".

"Khiêng bàn ghế xuống cầu thang cực kỳ nguy hiểm cho các bé ở độ tuổi tiểu học.Cấp 2 thì không sao. Phản ứng của người mẹ là đúng", là ý kiến của bạn Minh Tú.

Một độc giả khác bày tỏ: “Trường học sai. Lao động là tốt nhưng công việc như thế này thì quá nguy hiểm đối với lứa tuổi của các em. Chỉ cần một đứa vấp chân thôi là 5 đứa kia cũng té theo. Thầy cô và Ban giám hiệu không biết gì về an toàn lao động sao”.

Bên cạnh những ý kiến đồng tính với phụ huynh, nhiều người cũng cho rằng phụ huynh cũng hơi thái quá.

Bạn Thoa cho rằng: "Phụ huynh này cũng quá đó, ngày trước tụi mình ở quê còn lội xuống ao vét bùn là bình thường. Giờ hơi tí cứ coi con như ông trời ý".

"Học sinh cấp 2 rồi mà. Bưng bàn ghế mà ngồi thì có gì mà phải quay. Đừng nuông chiều con quá", là ý kiến của một phụ huynh khác.

Nói về sự việc, trên Thanh niên, thầy Nguyễn Văn Châu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phước Đồng, cho biết sáng 29/8, các học sinh tập trung tại trường để chuẩn bị cho năm học mới. Như mọi năm, học sinh sẽ vệ sinh trường lớp, tuy nhiên, năm nay Phòng GD-ĐT Nha Trang có trang bị cho trường 80 bộ bàn ghế mới 2 chỗ ngồi, thay cho bàn ghế 4 chỗ. Bàn ghế mới đã được lắp ráp trong phòng. Các học sinh khối 4,5 sẽ đưa bàn ghế cũ trong một số  lớp xuống.

Về việc để học sinh khiêng bàn ghế, thầy Châu cho rằng: “Thực ra cũng không vấn đề gì, dưới sự giám sát của giáo viên chủ nhiệm”.

Thầy Châu cũng cho biết nhà trường có báo với bên công an xã là chị Duyên làm như trên là ảnh hưởng đến uy tín nhà trường.

"Bên công an nói cứ mời cô Duyên đến để làm việc xem thế nào, nếu căng thẳng thì họ đứng ra can thiệp, còn nếu bình thường thì thôi. Sáng nay thì hai bên cũng trao đổi bình thường để hiểu nhau, chứ không “căng thẳng” gì”, thầy Châu nói.

 Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news