Tin mới

Nhà trường nói gì về việc học sinh lớp 4 bị bỏ quên trên ôtô đưa đón?

Thứ tư, 10/06/2020, 20:16 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc một học sinh ngủ quên trên xe đưa đón, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Từ Liêm (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, trường lập tức thông báo tới giáo viên chủ nhiệm, cử bảo vệ đi tìm vì xe này không thuộc quản lý của trường.

Trao đổi với PV Vnexpress, bà Vũ Thị Kim Dung, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Từ Liêm, cho biết 7h20 sáng 9/6, hiệu trưởng nhận tin báo kèm hình ảnh nam sinh bị bỏ quên trên ôtô 16 chỗ đỗ gần trường THCS Nam Từ Liêm, khu đô thị Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, cách trường tiểu học hơn 150 m. Trường lập tức thông báo tới giáo viên chủ nhiệm, cử bảo vệ đi tìm vì xe này không thuộc quản lý của trường.

Trong khi nhà trường đang cho người tỏa đi tìm thì cô chủ nhiệm thông báo nam sinh vừa vào lớp. Em tâm sự với cô đã ngủ quên trên xe nhưng không thấy ai gọi. Khi tỉnh dậy, em tự đập cửa, nhờ người dân gần đó hỗ trợ đưa ra ngoài và được tài xế ôtô lấy xe máy chở tới trường. Hai hôm nay, em này đi học bình thường.

Chiếc xe ôtô đưa đón học sinh xảy ra vụ việc. Ảnh: VTV

Hiện phía trường chưa xác định nam sinh bị bỏ quên bao lâu. Căn cứ giờ vào lớp của hai trường tiểu học và THCS Nam Từ Liêm, người dân xung quanh ước chừng học sinh bị bỏ quên 20 phút. Bởi giờ vào lớp của học sinh tiểu học là 7h45, của học sinh THCS là 7h15. Các em thường được chở đến trường lúc 7h.

Cũng liên quan đến vụ việc này, trao đổi với Lao Động, bà Ngô Thị Thanh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Từ Liêm (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: "Sau khi động viên M bình tĩnh, yên tâm lên lớp học, hiệu trưởng nhà trường đã gọi điện cho mẹ cháu để trao đổi. Nhà trường yêu cầu mẹ cháu gọi ngay cho lái xe để trao đổi và cam kết lưu ý đưa đón con có trách nhiệm, đảm bảo an toàn".

"Sau vụ việc này, nhà trường đã tổ chức cuộc họp nhắc nhở các giáo viên. Theo quy định, sau khi vào lớp 15 phút mà thấy học sinh vắng mặt không lý do, giáo viên chủ nhiệm sẽ liên lạc với phụ huynh để hỏi rõ nguyên nhân nghỉ học" - bà Thanh nói và cho biết thêm, chiếc xe đưa đón trên là xe ngoài trường, do phụ huynh tự thuê nên "không quản lý được".

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đang yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm và nhà trường báo cáo cụ thể về sự việc.

Đây không phải lần đầu tiên học sinh ở Hà Nội bị bỏ quên trên ôtô. Tháng 8/2019, một học sinh lớp 1 trường Gateway (Cầu Giấy) tử vong sau khi bị bỏ quên 9 tiếng trên xe. Sau đó một tháng, cháu bé 3 tuổi ở huyện Tiên Du (Bắc Ninh) bị bỏ quên 8 tiếng trên xe nhưng may mắn được cấp cứu kịp thời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news