Tin mới

Nhà tu hành đánh tím người bé trai 11 tuổi ngay tại nơi thờ tự

Thứ tư, 07/08/2019, 15:33 (GMT+7)

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đang vào cuộc điều tra làm rõ việc bé trai 11 tuổi bị nhà tu hành bạo hành dã man ngay tại nơi thờ tự.

Theo tin tức trên báo Zing.vn, Tuổi trẻ, Pháp luật TP.HCM, chiều 6/8, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận đã trưng cầu giám định thương tật với bé trai T.V.Đ.K. (11 tuổi) để làm rõ việc cháu bị bạo hành.

Những vết thương nghiêm trọng trên người cháu K. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Trước đó, chị Võ Thị Hương, mẹ của cháu K đã làm đơn tố cáo lên chức năng. Trong đơn, chị Hương cho biết vào tháng 6, nhân dịp nghỉ hè, chị đã cho K tới một ngôi chùa ở xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc để tham gia khóa tu do ông Lương Việt Đức (tự pháp danh Thiện Lam) mở ra. Khoảng một tuần sau, chị Hương nhận được điện thoại của con trai trong đó bé K phàn nàn mỗi lần ngủ bị thầy Thiện Lam ôm siết rất chặt, không ngủ được. Tối 16/7, chị Hương được ông Thiện Lam gọi điện yêu cầu lên cơ sở thờ tự nhận con về với lý do K hư hỏng, xem phim đồi trụy.

Lên đến nơi, chị Hương tá hỏa khi thấy K bị bầm tím khắp người, nhiều vết lở loét sắp thành sẹo. Khi gặp mẹ, K khóc nức nở kể lại việc mình bị thầy Thiện Lam phạt quỳ, dùng ống nước đánh đập đến ngất xỉu nhiều lần.

Lương Việt Đức (tự pháp danh Thiện Lam) đối tượng bị tố bạo hành cháu K. Ảnh: Zing.vn

Bé K được đưa đi cấp cứu ngay lập tức. Công an xã Hàm Chính cũng vào cuộc điều tra vụ việc. Chị Hương cho biết trong vòng một tháng 8 ngày ở với thầy Thiện Lam, ban đầu, K lỡ tay làm vỡ một góc bàn đá và hư vòi tắm nhưng chỉ bị thầy dọa bồi thường chứ chưa bị đánh.

Sau đó, K bị ông này gọi vào phòng, khóa cửa, bắt cởi quần để sờ mó dương vật. K phản kháng nên đã bị thầy phạt quỳ trong nhiều giờ. K kể thầy Thiện Lam đã gọi em vào phòng, mở phim sex cho em xem rồi ép em thực hiện những hành vi như vậy. Chính vì không làm theo mà K bị đánh đập dã man.

Được biết cơ sở thờ tự của thầy Thiện Lam chỉ là tự phát chứ không phải chùa chiền hay cơ sở tôn giáo. Trung tâm Giám định pháp y Bình Thuận đã có kết quả giám định thương tật cháu K. Công an huyện Hàm Thuận đã tiếp nhận hồ sơ và đang tiến hành điều tra theo thẩm quyền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news