Tin mới

Nhà văn nổi tiếng bị giết ngay tại tòa án vì giễu cợt đạo Hồi

Thứ hai, 26/09/2016, 11:51 (GMT+7)

Một nhà văn nổi tiếng người Jordan đã bị bắn chết ngay bên ngoài tòa án khi tới tham dự phiên tòa xét xử ông vì chia sẻ tranh biếm họa chống Hồi giáo trên mạng xã hội Facebook.

Một nhà văn nổi tiếng người Jordan đã bị bắn chết ngay bên ngoài tòa án khi tới tham dự phiên tòa xét xử ông vì chia sẻ tranh biếm họa chống Hồi giáo trên mạng xã hội Facebook.

Nạn nhân được xác định là ông Nahed Hattar, nhà văn nổi tiếng 56 tuổi theo đạo Thiên Chúa của người Jordan. Ông Hattar đã bị bắn 3 phát đạn vào đầu khi đang trên bậc thềm bên ngoài tòa án ngày 25/9 và tử vong trên đường đi cấp cứu. Vụ việc xảy ra tại quận Abdali tại thủ đô Amman, Jordan.

Nghi phạm là một người đàn ông 49 tuổi, sống tại thủ đô Amman. Sau khi bắn chết nhà văn, người này đã ra đầu thú. Một nguồn tin từ truyền thông nước sở tại cho biết, nghi phạm từng là một nhà thuyết pháo tại nhà thờ Hồi giáo tại Amman.

Nạn nhân được xác định là ông Nahed Hattar, nhà văn nổi tiếng 56 tuổi theo đạo Thiên Chúa của người Jordan.

Kẻ sát nhân bị tạm giam trong 15 ngày với cáo buộc giết người có chủ ý. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu bị kết án, ông ta có thể đối mặt với án tử hình. Nguồn tin gần gũi với cuộc điều tra cho biết nghi phạm là một nhân viên thuộc bộ giáo dục Jordan. Người này hành động một mình và không có liên quan tới bất cứ tổ chức khủng bố nào.

Gia đình nhà văn cho biết tuy gia đình yêu cầu được bảo vệ sau khi ông này liên tục nhận được những lời đe dọa nhưng cơ quan chức năng đã từ chối lời đề nghị này.

Nhà văn Hattar là một nhà bình luận chính trị nổi tiếng với quan điểm ác cảm với người Hồi giáo, trong đó có cả phong trào Anh em Hồi giáo của Jordan. Ông cũng là người ủng hộ tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Đạo Hồi quy định, mọi hình thức châm biếm về thánh Allah đều bị nghiêm cấm. Ông Hattar phải gỡ bỏ bức vẽ đồng thời giải thích rằng bức vẽ đó chỉ nhằm giễu cợt "bọn khủng bố về cách chúng hình dung về Thượng đế và thiên đường, không có ý xúc phạm thánh Allah" sau khi bức ảnh bị nhiều người lên án.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news