Tin mới

Nhà văn trinh thám nổi tiếng Trung Quốc bị bắt, hé lộ câu chuyện giết người bí ẩn từ 20 năm trước

Thứ bảy, 19/08/2017, 14:32 (GMT+7)

Không một ai có thể ngờ được, hóa ra những tình tiết vụ án giết người ghê rợn trong cuốn sách lại bắt nguồn từ chính kinh nghiệm thực tế của hắn ta.

Không một ai có thể ngờ được, hóa ra những tình tiết vụ án giết người ghê rợn trong cuốn sách lại bắt nguồn từ chính kinh nghiệm thực tế của hắn ta.

Câu chuyện bắt đầu từ 22 năm trước tại một nhà nghỉ nhỏ ở Hồ Châu, Trung Quốc. Buổi tối tháng 11 năm 1995, hai tên trộm đã đột nhập vào nhà nghỉ nhưng không ngờ bị người khách trọ phát hiện và phản kháng lại. Người khách này đã bị đánh cho đến chết. Hai người chủ quán trọ và đứa cháu trai 13 tuổi của họ cũng bị những  tên trộm dùng vật nặng giết chết để che giấu tội ác. Sau đó chúng nhanh chóng tẩu thoát và cảnh sát đã không bao giờ lùng ra được tung tích của những kẻ giết người này.

Nhà văn trinh thám nổi tiếng Trung Quốc bị bắt, hé lộ câu chuyện giết người bí ẩn từ 20 năm trước - Ảnh 1.

Bản phác họa 2 nghi phạm của vụ án giết người vào 22 năm trước (Ảnh: Internet)

Vụ án mạng bí ẩn khiến 4 người thiệt mạng tưởng chừng không bao giờ có hồi kết cuối cùng đã có một tia sáng mới. Nhờ có công nghệ xét nghiệm ADN tân tiến, gần đây vụ án đã được lật lại. Mẩu thuốc lá thu được tại hiện trường khi xưa được đưa đi phân tích và nhờ đó, cảnh sát tìm ra được người hút thuốc có mặt tại hiện trường và cũng là kẻ tình nghi số một, đó chính là tác giả tiểu thuyết trinh thám rất nổi danh tại Trung Quốc, Liu Yongbiao. Được biết để xác định nghi phạm trong vụ án này, hơn 60 ngàn mẫu vân tay cũng đã được phân tích kỹ lưỡng.

Nhà văn trinh thám nổi tiếng Trung Quốc bị bắt, hé lộ câu chuyện giết người bí ẩn từ 20 năm trước - Ảnh 2.

Liu đã bị cảnh sát tóm gọn tại nhà riêng (Ảnh: Internet)

Theo China Daily, khi bị cảnh sát vây bắt tại nhà riêng ở tỉnh An Huy, Trung Quốc rạng sáng hôm 11/8, ông Liu Yongbiao, 53 tuổi đã nói: "Tôi đã chờ các anh từ lâu lắm rồi". Cảnh sát cũng điều tra và bắt giữ ông Wang Ming, 64 tuổi, chính là đồng phạm của Liu và cũng là cố vấn luật hiện nay cho Liu.

Nhà văn trinh thám nổi tiếng Trung Quốc bị bắt, hé lộ câu chuyện giết người bí ẩn từ 20 năm trước - Ảnh 3.

Liu Yongbiao đang khai nhận sự việc tại sở cảnh sát (Ảnh: Internet)

Theo tờ Sixth Tone, Liu đã được kết nạp vào Hội Nhà văn Trung Quốc vào năm 2013 và sở hữu một tiểu thuyết được chuyển thể thành phim truyền hình dài 50 tập. Trong cuốn tiểu thuyết có tên The Guilty Secret - Bí Mật Tội Ác, Liu đã chia sẻ về phần tiếp theo của cuốn sách sẽ sớm được ra mắt với tên gọi The Beautiful Writer Who Killed - Nữ Nhà Văn Giết Người - nội dung kể về một nữ nhà văn xinh đẹp thực hiện tội ác giết người nhưng không bao giờ bị bắt.

Nhà văn trinh thám nổi tiếng Trung Quốc bị bắt, hé lộ câu chuyện giết người bí ẩn từ 20 năm trước - Ảnh 4.

Đồng phạm Wang Ming của Liu cũng đã bị bắt để điều tra (Ảnh: Internet)

Không ai có thể ngờ rằng, những tình tiết trong cuốn sách này có thể được xem là bắt nguồn từ những sự kiện có thật trong cuộc đời của Liu. Tại nhà riêng khi bị bắt, cảnh sát cũng tìm được một lá thư Liu viết sẵn cho vợ với nội dung thú nhận mọi tội ác mình đã từng gây ra. Liu viết: “Hơn hai thập kỷ qua, ngày nào tôi cũng thấp thỏm chờ đợi cảnh sát đến bắt mình. Cuối cùng bây giờ tôi đã được tự do, thoát khỏi những ám ảnh tinh thần đã dằn vặt trong lòng bấy lâu nay”.

Theo aFamily/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news