Tin mới

Nhà vệ sinh gần 900 triệu dành riêng cho công chúa Thái Lan

Thứ tư, 24/02/2016, 10:53 (GMT+7)

Phục vụ chuyến thăm chính thức 3 ngày của công chúa Thái Lan tới Campuchia, Thái Lan đã chi gần 900 triệu đồng để  xây dựng một nhà vệ sinh xa xỉ dành riêng cho công chúa.

Phục vụ chuyến thăm chính thức 3 ngày của công chúa Thái Lan tới Campuchia, Thái Lan đã chi gần 900 triệu đồng để  xây dựng một nhà vệ sinh xa xỉ dành riêng cho công chúa.

Trang The Guardian đưa tin, nhằm phục vụ chuyến thăm chính thức 3 ngày tới Campuchi của công chúa Thái Lan Maha Chakri, một nhà vệ sinh đẳng cấp hoàng gia đã được xây dựng và hoàn thành trong vòng 2 tuần để dành riêng cho công chúa.

Một nhà vệ sinh 900 triệu đồng được gấp rút xây dựng tại Campuchia để phục vụ công chúa Thái Lan - Maha Chakri. Ảnh: Campodia Daily

Nhà vệ sinh này được xây dựng bởi tập đoàn Siam Cement Group của Thái Lan, đây là tập đoàn có một phần thuộc sở hữu của Sở quản lý tài sản Hoàng gia, nơi chuyên trách quản lý tài sản và hoạt động đầu tư của Hoàng gia Thái Lan. Để xây dựng nhà vệ sinh tập đoàn này đã đưa nhà thầu và các vật liệu đặc biệt từ Thái Lan sang Campuchia.

Công trình nằm cạnh hồ Yeak Lom tại tỉnh Ratanakiri, miền đông bắc Campuchia, nơi công chúa bắt đầu chuyến thăm. Nó đã được hoàn thành vào hôm 22/2 với tổng diện tích 8m2, chiếc ghế dùng để đi tiểu tiện trong nhà được nhập khẩu về Campuchia và đặc biệt, phòng vệ sinh này còn được trang bị cả điều hòa.

Ông Ven Churk – trưởng ủy ban phụ trách hồ Yeak Lom chi sẻ trên trang Cambodia Daily rằng, tổng chi phí để hoàn thành công trình này lên tới hơn 40.000 USD, tương đường gần 900 triệu đồng. Con số này cao gấp 66 lần mức lương trung bình hàng năm của một người dân Campuchia. Toàn bộ chi phí này do phía Thái Lan chi trả.

Tuy nhiên, công chúa không một lần đặt chân vào công trình nhà vệ sinh xa xỉ này. Hãng tin AFP dẫn lời tỉnh trường Nhem Sam Oeun, qua đó ông xác nhận nhà vệ sinh chưa hề được sử dụng. Nhà vệ sinh này sau đó được dỡ chiếc ghế dùng để đi tiểu tiện và căn phòng được biến đổi thành phòng làm việc cho cán bộ địa phương.

Trái ngược với sự xa hoa của Hoàng gia Thái Lan thì theo thông tin ở Liên Hiệp Quốc cho biết tại Campuchia có hơn sáu triệu người không có nước sạch, không được hưởng các tiện ích về vệ sinh cơ bản, tỷ lệ này lên tới 80% ở vùng nông thôn như Ratanakiri và 33% ở các trường học toàn quốc.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news