Tin mới

Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia đội vòng nguyệt quế bằng vàng, nhận giải thưởng cao kỷ lục

Chủ nhật, 20/09/2020, 12:00 (GMT+7)

Nữ sinh giành chiến thắng trong chung kết Đường lên đỉnh Olympia được trao tặng vòng nguyệt quế bằng vàng nguyên chất và nhận giải thưởng cao nhất từ trước đến nay.

Trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020, nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hằng, nữ sinh trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình đã trở thành nhà vô địch sau khi vượt qua 3 năm sinh khác với số điểm 235. Hằng cũng trở thành nhà nữ vô địch duy nhất trong 9 năm qua. Số tiền thưởng mà Hằng nhận được lên đến 40.000 USD (khoảng 927 triệu đồng).

Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trước thềm trận chung kết, nhân dịp kỷ niệm 20 năm “Đường lên đỉnh Olympia”, chương trình đã quyết định nâng mức thưởng cho nhà vô địch từ 35.000 USD lên 40.000 USD. Với việc tăng tiền thưởng, Đường lên đỉnh Olympia trở thành chương trình truyền hình có mức thưởng cao nhất tại Việt Nam hiện nay.

Không chỉ vậy, nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm nay còn được nhận một món quà vô cùng đặc biệt từ bác Trần Đình Tề (xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, Hà Nội). Nhân dịp kỷ năm chương trình tròn 20 tuổi, bác Tề cùng con trai đã làm ra chiếc vòng nguyệt quế bằng vàng 9999 nguyên chất. Chiếc vòng nguyệt quế mất 4 tháng để hoàn thành.

Ảnh: Internet

Giành chiến thắng trong trận chung kết, Thu Hằng chia sẻ cô vẫn chưa nghĩ đến việc sẽ chọn ngành gì khi sang Australia du học. Sau khi trở về Ninh Bình, điều đầu tiên nhà tân vô địch Đường lên đỉnh Olympia làm là khao một bữa thật "linh đình" cho những người đã luôn yêu quý, cổ vũ mình trong suốt hành trình tham gia cuộc thi.

Ảnh chụp màn hình

Thu Hằng sinh ra trong gia đình có mẹ là giáo viên, bố là thợ sửa máy móc và một cô em gái đang học lớp 7. Hằng từng đạt nhiều thành tích học tập ấn tượng như: huy chương bạc cuộc thi giải Toán bằng tiếng Anh trên Internet cấp quốc gia (ViOlympic) năm lớp 8 và giải khuyến khích cấp quốc gia ở cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) năm lớp 9.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news