Tin mới

10 ca khúc ma quỷ không thể bỏ qua trong dịp Halloween

Thứ sáu, 30/10/2015, 14:06 (GMT+7)

Những bản nhạc Halloween kinh điển và có phần rùng mình không thể bỏ qua trong lễ hội Halloween 2015 đang đến gần, các bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị

Những bản nhạc Halloween kinh điển và có phần rùng mình không thể bỏ qua trong lễ hội Halloween, các bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị khi thưởng thức các ca khúc này.

Thriller - Michael Jackson

Video: Michael Jackson - Thriller

[mecloud]CkISHbi5pP[/mecloud]

Ảnh: Internet

Thriller luôn đứng đầu danh sách những ca khúc được nghe nhiều nhất trong dịp Halloween. Ca khúc Thriller cũng được vinh danh bởi vô số giải thưởng cao quý của ngành công nghiệp âm nhạc.

Giai điệu rùng rợn và ma quái của Thriller cùng “những điệu nhảy của xác chết” được dàn dựng bởi chính ông hoàng nhạc pop đã thực sự trở nên quen thuộc với nhiều khán giả yêu nhạc. Bên cạnh đó, video Thriller cũng đã kết hợp hết sức tài tình giữa các yếu tố của âm nhạc và điện ảnh đã làm cho giá trị của nó trở thành kinh điển.

Video dài 14 phút của Thriller được tổ chức kỷ lục Guinness thế giới công nhận là Video ca nhạc thành công nhất mọi thời đại, giành được giải thưởng Grammy danh giá vào năm 1985 cho Video ca nhạc xuất sắc nhất, đồng thời được các nhà phê bình âm nhạc đánh giá là “một bước ngoặt lịch sử trong sự phát triển của ngành công nghiệp âm nhạc thế giới”.

Halloween - Aqua

Ảnh: Internet

Trái ngược với giai điệu ma quái của Thriller thì Halloween lại mang đến cho người nghe những tiếng cười nhiều hơn là sự sợ hãi. 

Ban nhạc Aqua luôn được biết đến với những bản hít nhí nhố vui tươi, Halloween cũng là một trong những ca khúc theo xu hướng này. Tuy nhiên, ca khúc này cũng không kém phần man rợ cho những người yếu tim trong ngày Halloween.

This Is Halloween - Marilyn Manson

Ảnh: Internet

This is Halloween là một trong những ca khúc tiêu biểu cho mùa lễ hội Halloween và cũng là sountrack trong bộ phimThe Nightmare Before Christmas của Tim Burton. Ca khúc này đã từng được đề cử cho giải thưởng Nhạc phim xuất sắc nhất trong lễ trao giải Quả cầu vàng năm 1993.

Ca khúc This is Halloween sẽ khiến bạn phai rùng mình trước những giai điệu "ma quái", đáng sợ trong những ngôi nhà ma đầy u ám.

Highway to Hell - AC/DC

Ảnh: Internet

Được xem là một trong những ca khúc nổi tiếng nhất trong lịch sử của dòng nhạc rock, Highway to Hell là ca khúc được biểu diễn bởi nhóm nhạc AC/DC từ năm 1979. 

Giai điệu mạnh mẽ cùng nội dung kể về hành trình đi đến địa ngục của Highway to Hell rất phù hợp với không khí rùng rợn của buổi lễ Halloween.

Don't Fear the Reaper - Blue Oyster Cult
 

Ảnh: Internet

 
Từng năm vị trí thứ 12/100 ca khúc hay nhất năm 1976, Don't Fear the Reaper của Blue Oyster Cult làm cho người nghe phải "nổi da gà" không chỉ bởi ca từ mà phong cách âm nhạc ma quái mà ít có ca khúc nào có được. Cũng giống như ca khúc Highway to hell, Don't Fear the Reaper cũng tại nên những làn sóng tranh cãi khi nói về cái chết. 

Monster - Lady Gaga

Monster là ca khúc quái dị của Lady Gaga trong album có tên The Fame Monster phát hành năm 2009. Ca khúc này được viết bởi chính nữ ca sĩ cùng nhà sản xuất RedOne và Space Cowboy. Monster được Gaga giải thích là ca khúc mô tả về nỗi sợ hãi tình dục và các mối quan hệ xung quanh. Với những tiếng bass và keyboard nặng nề và phần hòa âm khá tối tăm, Monster trở thành một trong ca khúc được nghe nhiều nhất thời gian qua.

Ảnh: Internet

Monster khá thành công tại thị trường Mỹ và lọt vào top 5 trên một số bảng xếp hạng. Sau khi ra mắt, bài hit của Lady Gaga trở nên quen thuộc, được phát liên tục tại các bữa tiệc của lễ hội hóa trang.

Disturbia – Rihanna

Ảnh: Internet

Disturbia là một trong những hit được yêu thích nhất của nữ ca sĩ nóng bỏng Rihanna nằm trong album Good girl gone bad (2007). Thuộc thể loại dance-pop, electro pop với nhịp beat, ca khúc lôi cuốn khán giả ngay từ lần đầu tiên nghe. Nội dung của ca khúc được viết về những trải nghiệm của một người ở trong trạng thái hoảng loạn, đau đớn. Disturbia được giới chuyên môn khen ngợi và nhận 1 đề cử Grammy cho hạng mục Best Dance Recording.

Cradle of Filth – The Twisted Nails of Faith

Ảnh: Internet

Cradle of Filth đưa người nghe trở lại thời kỳ xa xưa của vùng đất Transylvania (quê hương bá tước Dracula) với những bữa tiệc đẫm máu. Với ý tưởng về Ma cà rồng, ca khúc chắc chắc sẽ giải tỏa cơn khát của bạn bằng một thứ Gothic Metal đẫm máu…

The Monster Mash (1962) – Bobby “Boris” Pickett

Ảnh: Internet

Đối với những ai yêu thích nhạc rock ‘n’ roll thì đây sẽ là một ca khúc nhạc Halloween tuyệt vời. Bản nhạc này đã đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng đĩa đơn của Billboard ngay từ tuần đầu ra mắt và lại một lần nữa nằm trong top 10 trên bảng xếp hạng này vào năm 1973.

Psycho Killer (1977) – Talking Heads

Ảnh: Internet

Psycho Killer là tên của một bài hát được sáng tác theo làn sóng âm nhạc mới từ năm 1977. Nhạc phẩm này nằm trong album Talking Heads: 77 của nhóm Talking Heads và được sáng tác bởi David Byrne kết hợp với Chris Frantz và Tina Weymouth.

Lời của bài hát miêu tả suy nghĩ của một tên giết người hàng loạt, những ký ức của hắn về các khoảnh khắc rùng rợn khi ra tay sát hại người khác…

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news