Tin mới

Nhạc sĩ "My heart will go on" tử nạn vì máy bay rơi

Thứ ba, 23/06/2015, 15:41 (GMT+7)

Nhạc sĩ của bản nhạc lừng danh “My Heart Will Go On”, James Horner qua đời ở tuổi 61 trong một vụ tai nạn máy bay.

Nhạc sĩ của bản nhạc lừng danh “My Heart Will Go On”, James Horner qua đời ở tuổi 61 trong một vụ tai nạn máy bay.

Theo tin tức từ Daily Mail, nhà soạn nhạc hàng đầu Hollywood, James Horners đã qua đời trong một vụ tai nạn máy bay hôm 22/6 tại miền nam California (Mỹ).

Trợ lý của James Horner viết trên trang cá nhân "Chúng ta đã mất một con người tuyệt vời với trái tim nhân hậu và tài năng không thể tin nổi. Ông ấy đã làm được những điều mà bản thân luôn muốn theo đuổi. Cảm ơn mọi người đã ủng hộ James Horner trong suốt sự nghiệp".

Nhạc sĩ tài danh James Horner của bản nhạc nổi tiếng trong bộ phim Titanic qua đời do tai nạn máy bay

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9h30 phút ngày 22/6 (giờ địa phương). Chiếc S-312 Tucano MK1 một động cơ chở James Horner đã rơi ở khu rừng quốc gia Los Padres, miền nam California (Mỹ) khiến phi công thiệt mạng. Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra, làm rõ.

 

Nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc James Horner năm nay 61 tuổi. Ông từng góp 2 trên tổng số 11 giải Oscar của bộ phim Titanic vào năm 1997 và bài hát trong phim hay nhất “My Heart Will Go On” do ca sĩ Celine Dion thể hiện. 

Horner đã theo học đại học Tổng hợp Nam California và lấy bằng tiến sĩ tại Đại học California với vai trò nhạc trưởng. Ông cũng từng học qua một lớp đào tạo phi công.

 

Ngoài ra, ông còn là đồng tác giả của nhiều bản nhạc phim nổi tiếng như If We Hold On Together, I Want to Spend My Lifetime Loving You hay I See You.

James Horner cũng tham gia một số tác phẩm điện ảnh như Glory, The Rocketeer, Braveheart, Legends of the Fall, Apollo 13, The Amazing Spider-Man và Avatar. Ông cộng tác đạo diễn James Cameron làm lên 2 tác phẩm điện ảnh Avatar và Aliens sau tác phẩm nổi tiếng Titanic.

Hoàng Nguyễn (Tổng Hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news