Tin mới

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường: "Con gái Việt đẹp duyên dáng trong tà áo dài"

Thứ bảy, 27/02/2016, 11:54 (GMT+7)

Hình ảnh người con gái Việt đẹp duyên dáng trong tà áo dài cũng chính là nguồn cảm hứng để nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường sáng tác ca khúc "Em trong mắt tôi".

Hình ảnh người con gái Việt đẹp duyên dáng trong tà áo dài cũng chính là nguồn cảm hứng để nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường sáng tác ca khúc "Em trong mắt tôi".

[mecloud]MdbKFWkDF6[/mecloud]

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường sinh năm 1982 tại Thái Bình. Nguyễn Đức Cường được biết đến với nhiều vai trò như một ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc đa năng. Ở bất cứ vị trí nào, Nguyễn Đức Cường cũng ghi được dấu ấn riêng.  

Dù đã trải qua nhiều sóng gió trong đời tư, đặc biệt là sự đổ vỡ trong hôn nhân nhưng sáng tác của Nguyễn Đức Cường luôn tràn ngập tình yêu, sự tươi trẻ mà không hề ủy mị như hầu hết các sáng tác đương đại. Anh cũng không bị rơi vào tình trạng thiếu đề tài bởi luôn có cách nhìn đa dạng về đời sống, tình yêu. Cách khai thác của anh mang đậm tư duy của giới trẻ và luôn được làm mới mỗi ngày.

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường.

Nhắc tới Nguyễn Đức Cường, nhiều khán giả nhớ đến bài hát "Em trong mắt tôi" đầy ấn tượng. "Em trong mắt tôi" đã giành được cú ăn ba: Ca sĩ thể hiện (do chính Nguyễn Đức Cường thể hiện), phối khí hiệu quả và bài hát của tháng trong lễ trao giải Bài Hát Việt tháng 11 năm 2008. Không những thế, bài hát này còn giành giải Bài hát mang phong cách pop do hội đồng nghệ thuật bình chọn.

Bài hát "Em trong mắt tôi" đã mang lại nhiều giải thưởng cho Nguyễn Đức Cường.

Nói về ca khúc "Em trong mắt tôi", nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường chia sẻ, người con gái Việt mặc chiếc áo dài có thần thái đặc biệt được gói gọn trong ba chữ: đẹp duyên dáng. Đó là vẻ đẹp chỉ người phụ nữ Việt mặc áo dài mới có. Một lần trên đường phố, tôi nhìn thấy một người con gái trẻ trung xinh xắn rảo bước, tà áo khoan thai bay. Trái tim chao đảo, những câu từ và âm điệu chợt hiện trong đầu: “Một tà áo trắng, một bờ vai xinh tôi không quen...” là nguồn cảm hứng để Nguyễn Đức Cường sáng tác bài hát này.

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường từng chia sẻ trên tờ Tuổi Trẻ: "Tôi nghĩ viết về đề tài này, không chỉ đơn giản có những câu từ yêu thương say đắm, âm nhạc hợp thời là có ca khúc hay. Tình yêu với các giá trị văn hóa truyền thống phải được manh mún từ lúc mới sinh ra và lớn dần lên theo thời gian. Chúng ta phải cảm nhận và tự hào về vẻ đẹp Việt bằng chính dòng máu người Việt. Tình yêu từ trong máu tủy đó mới ca ngợi tinh túy dân tộc một cách có hồn. Và chỉ khán thính giả VN mới cảm được cái hồn đó - điều mà một người nước ngoài tinh tế có cố gắng mấy cũng không cảm nhận được.

 
 
Hình ảnh người con gái Việt vô cùng xinh xắn trong tà áo dài.

Lời bài hát "Em trong mắt tôi":

Em đẹp không cần son phấn… duyên thầm xinh… thật xinh... rất hiền...

Không quần jeans… giầy cao gót… em chọn riêng mình em áo dài… duyên dáng...

Giống như hoa kia bên thềm… ngát hương không khoe sắc màu… ngàn đóa hoa đang rực rỡ không sánh bằng...

Nhẹ nhàng tung bay tà áo dài... Em phụ nữ Việt…

Ánh lên bao rạng ngời người Phương Đông…

Người đẹp dáng xinh… hay vì anh đang ngập tràn hạnh phúc bên em bừng lên khúc xuân xanh ngời...

Người con gái Việt… mặc chiếc áo dài…

Đẹp khắp bốn phương... một nét Á Đông…

Một ngày nơi xa… chiều buồn lang thang… tình cờ ngang qua…

Một tà áo trắng… một bờ vai xinh tôi không quen…

Lòng chợt ấm áp… gửi làn gió nói về miền… yêu thương…

Tôi Yêu Em… Tôi Nhớ Em…

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news