Tin mới

Nhạc sĩ "Sao anh nỡ đành quên" nhập viện vì ung thư

Thứ hai, 21/09/2015, 11:40 (GMT+7)

Bác sĩ bệnh viện Bình Dân, TP. HCM chẩn đoán, nhạc sĩ Tô Thanh Tùng mắc ung thư tuyến tiền liệt, đã di căn qua gan và xương khiến một chân của ông rất khó hoạt động.

Bác sĩ bệnh viện Bình Dân, TP. HCM chẩn đoán, nhạc sĩ  Tô Thanh Tùng mắc ung thư tuyến tiền liệt, đã di căn qua gan và xương khiến một chân của ông rất khó hoạt động.

Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng cô đơn chống chọi với bệnh tật. Ảnh: Quỳnh Trân/ Thanh niên

Những ngày qua, nhiều bạn bè, khán giả đã đến bệnh viện động viên tinh thần nhạc sĩ. Nhà thơ Đinh Thu Hiền không khỏi ngậm ngùi trước hoàn cảnh cô đơn, bệnh tật của nhạc sĩ. "So với ngày đầu nhập viện, đến giờ ông đã sụt 10 kg. Dù phải chịu nhiều đau đớn, Tô Thanh Tùng vẫn cố gắng giữ sự lạc quan để chiến đấu với bệnh tật", Đinh Thu Hiền chia sẻ trên Vnexpress.

Trên báo Thanh niên, nhà thơ Lê Minh Quốc và Trương Nam Hương bàng hoàng và thương cho gia cảnh một mình của ông. “Trước đây, nhạc sĩ Tô Thanh Tùng ở Sài Gòn viết nhạc và hoạt động văn nghệ nhưng 8 năm nay ông bỏ phố về Bình Dương ở ẩn, ai ngờ bệnh tật ập đến như thế này, vất vả cho ông già quá”, nhà thơ Lê Minh Quốc chia sẻ.

Chi phí điều trị bệnh ung thư rất cao khiến nhạc sĩ rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Vnexpress

Sáng hôm qua (20/9), nhạc sĩ Tô Thanh Tùng vừa thực hiện đợt hóa trị đầu tiên và bệnh viện cho ông về  nhà nghỉ ngơi ở Bình Dương. "Thời gian qua tôi phải đi nhiều bệnh viện, đến giờ bác sĩ mới cho về nhà để tịnh dưỡng với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Theo lịch hẹn, bốn tuần sau tôi sẽ phải trở lại bệnh viện để bác sĩ tiếp tục theo dõi bệnh. Tình trạng của tôi bây giờ như 'sống chung với lũ' vậy, phải cố gắng thôi", ông chia sẻ với VnExpress. Hiện có một người học trò đang túc trực bên cạnh để giúp đỡ nam nhạc sĩ..

Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng Tô Thanh Tùng sinh năm 1944 tại Hồng Ngự, Đồng Tháp.  Ông từng có cuộc sống giàu có với tiệm băng đĩa lớn tại TP. Hồ Chí Minh. Sau khi ly hôn, ông về vui thú điền viên tại Bình Dương, còn vợ con sang nước ngoài định cư.

Ông sáng tác nhạc từ trước năm 1975. Gia tài âm nhạc của ông đến nay có khoảng 120 nhạc phẩm, trong đó có nhiều ca khúc đi vào lòng bao thế hệ khán giả Việt Nam như: Tình cây và đất, Tiễn biệt, Xót xa, Sao anh nỡ đành quên, Thà em đi lấy chồng, Giăng câu, Về miền Tây, Hồng Ngự mang tên em…

Hiện tại, chi phí sinh hoạt của ông chủ yếu dựa vào tiền tác quyền ca khúc hàng tháng. Từ khi mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt, nhạc sĩ gặp không ít khó khăn vì tiền viện phí, điều trị khá cao. Theo Vnexpress, ông không có người thân nào kề bên chăm sóc, thỉnh thoảng ông được bạn bè, học trò ghé thăm.

Xem Video: Sao em nỡ vội lấy chồng - Phương Thảo

[mecloud]MQ3KchXVxf[/mecloud]

Giao Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news