Tin mới

Nhạc sĩ viết lời ca khúc "Tây Du Ký" qua đời

Thứ sáu, 19/02/2016, 11:43 (GMT+7)

Nhà soạn kịch, nhạc sĩ Diêm Túc - người viết lời cho ca khúc chủ để phim Tây Du Ký qua đời do tuổi cao, đau ốm, hưởng thọ 86 tuổi.

Nhà soạn kịch, nhạc sĩ Diêm Túc - người viết lời cho ca khúc chủ để phim Tây Du Ký qua đời do tuổi cao, đau ốm, hưởng thọ 86 tuổi.

Theo tin tức từ trang Ifeng cho biết, nhạc sĩ Diêm Túc qua đời và tang lễ tổ chức hôm 18/2 ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ông mất ngày 12/2, nhiều bạn bè và người hâm mộ đã đến chia buồn cùng gia đình. Người hâm mộ nhạc sĩ Diêm Túc đã hát đồng ca bài "Xin hỏi đường ở nơi nào" do ông đồng sáng tác.

Lục Tiểu Linh Đồng và nhạc sĩ Diêm Túc.

Nam diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng cũng gửi lời chia buồn tới gia đình ông. Được biết, do bận công tác ở xa nên nam diễn viên đã không có mặt để tiễn đưa cố nhạc sĩ.

Trên trang cá nhân, Lục Tiểu Linh Đồng cho biết ông rất tiếc không thể đưa tiễn Diêm Túc vì bận công tác xa. Nam diễn viên gửi vòng hoa viếng.

Ngày ông từ trần, nam diễn viên gạo cội đau buồn viết: "Ông qua đời là sự mất mát lớn đối với nghệ thuật nước nhà. Ông ra đi để lại hơn 1.000 tác phẩm đầy tâm huyết, đáng đưa vào sử sách. Ngày đưa tang ông, tôi không thể có mặt vì ở xa, nhưng tôi luôn hướng về ông. Cầu cho nhạc sĩ Diêm Túc bình yên về cõi trời".

 
 
Nhiều người hâm mộ và đồng nghiệp đến đưa tiễn cố nhạc sĩ.

Diêm Túc là nhà soạn kịch, nhạc sĩ viết lời nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng lớn ở Trung Quốc. Ông để lại hơn 1.000 tác phẩm văn nghệ tinh túy, đặc sắc. Trong đó, "Xin hỏi đường ở nơi nào in đậm trong tâm trí nhiều khán giả.

Ảnh: Kaixian

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news