Tin mới

Nhạc sĩ Vinh Sử: "Hoài Linh không biết gì về nhạc để làm giám khảo"

Thứ bảy, 08/07/2017, 09:38 (GMT+7)

Nhạc sĩ Vinh Sử không ngại động chạm khi nhận xét thẳng thắn về việc Hoài Linh ngồi "ghế nóng" các gameshow ca nhạc.

Nhạc sĩ Vinh Sử không ngại động chạm khi nhận xét thẳng thắn về việc Hoài Linh ngồi "ghế nóng" các gameshow ca nhạc.

Mới đây, trong bài phỏng vấn "ông vua nhạc sến" Vinh Sử trên tờ Thanh Niên, trước câu hỏi khi bolero trở lại mạnh mẽ, các chương trình về bolero cũng xuất hiện dày đặc trên sóng truyền hình. Thời gian qua, ông có theo dõi không và cảm thấy như thế nào? Nhạc sĩ Vinh Sử thẳng thắn trả lời: "Tôi thấy bây giờ mọi thứ làm quá lên nên đã thành "cái lẩu", không còn là bolero nữa. Tôi nói cụ thể chuyện đi chấm thi. Hoài Linh làm giám khảo thì biết gì về nhạc, về bolero mà chấm trong khi Linh ca cũng bình thường thôi. Thậm chí nghệ sĩ Ngọc Giàu vốn xuất thân từ bên cải lương thì chấm bolero có kỳ không? Đó là chưa kể các ca sĩ hát pop, rock cũng được mời làm giám khảo. Một ca sĩ tên tuổi nhưng không qua trường lớp, nhờ giọng hát lạ lạ mà nổi tiếng, vậy cũng được lên chấm thi những người khác.

Điều đó khiến tôi thấy các chương trình bolero không hề chuyên nghiệp. Muốn chấm bolero là phải biết nhịp phách thế nào và góp ý đúng chuyên môn. Xem các chương trình hiện nay, tôi thấy giám khảo chỉ khen đại khái như: "Em hát được đó", "Chúc mừng em đã hoàn thành xong bài thi".

Nhạc sĩ Vinh Sử. 

Quan điểm này ngay lập tức gây xôn xao cho khán giả, đặc biệt là với những người yêu mến nghệ sĩ Hoài Linh. Là người từng làm giám khảo với nghệ sĩ Hoài Linh trong chương trình Gương mặt thân quen, Nhạc sĩ Đức Huy cho rằng nhận xét của nhạc sĩ Vinh Sử không chính xác:

Trên tờ soha/Thời đại, nhạc sĩ Đức Huy nói: "Làm việc với Hoài Linh, tôi hiểu rằng anh ấy không chỉ là 1 nghệ sĩ hài mà còn có kiến thức rất rộng về các dòng nhạc truyền thống và cả bolero nữa. Tôi cho rằng nhận xét Hoài Linh không đủ tầm làm giảm khảo là không đúng".

Nhạc sĩ Đức Huy cũng cho rằng khi mời 1 nghệ sĩ làm giám khảo sau khi đã cân nhắc rất nhiều yếu tố. Tất nhiên, 2 yếu tố mà người ta cân nhắc nhiều nhất vẫn là chuyên môn mà mức độ thu hút khán giả của người đó.

Danh hài Hoài Linh cùng ca sĩ Mỹ Linh, nhạc sĩ Đức Huy làm giám khảo chương trình Gương mặt thân quen.

Giang Trần (tổng hợp)

Nhạc sĩ Vinh Sử không ngại động chạm khi nhận xét thẳng thắn về việc Hoài Linh ngồi "ghế nóng" các gameshow ca nhạc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news