Tin mới

Nham nhở lời tò tình trên đào tiên chùa Bái Đính

Thứ ba, 03/03/2015, 09:41 (GMT+7)

Thời gian gần đây, những phật tử lui tới khuôn viên chùa Bái Đính (Gia Viễn, Ninh Bình) không khỏi “chướng tai gia mắt” trước những hành động không được đẹp của nhiều bạn trẻ tại ngôi chùa cổ kính này.

Thời gian gần đây, những phật tử lui tới khuôn viên chùa Bái Đính (Gia Viễn, Ninh Bình) không khỏi “chướng tai gia mắt” trước những hành động không được đẹp của nhiều bạn trẻ tại ngôi chùa cổ kính này.


 

Cứ mỗi dịp đầu xuân năm mới, phật tử từ khắp mọi miền tổ quốc lại lui tới chùa Bái Đính để cầu phước, mong cho gia đình, bản thân một năm tới gặp nhiều may mắn và tốt đẹp.

Tuy nhiên, tại nơi linh thiêng chốn thiên môn, nhiều bạn trẻ lại có những hành động khiến mọi người phải chướng tai gai mắt, không phù hợp với những người đi chùa lễ phật.

Không khó để bắt gặp những hình ảnh không đẹp của các bạn trẻ tại ngôi chùa nổi tiếng đất Ninh Bình. Đầu tiên là việc các bạn thể hiện tình cảm ngay giữa chốn thiên môn linh thiêng, trong khuôn viên chùa, những quả đào tiên to tròn bỗng thành nơi để các cặp đôi bày tỏ tình cảm bằng cách khắc chữ, tỏ tinh chông rất nham nhỡ, mất mỹ quan.

Những bạn trẻ thiếu ý thức khắc tên lên quả được trồng trong chùa.

Chưa dừng lại ở đó, nhân dịp đầu năm mới 2015, trước cửa chùa Bái Đính có một bức tranh tường vẽ hình Phật tổ, cổng chùa và ở phía bên phải là một vị hòa thượng. Thế nhưng, chỉ sau vài ngày đầu năm mới, bức tranh này đã bị viết bậy lên, có rất nhiều chữ ký ghi tên và ngày tháng năm.

Những quả đào tiên sứt sẹo vì hành động thiếu ý thức.

Những hình ảnh xấu xí, không được đẹp mắt trong chùa ngày đầu năm này được một facebooker nó nick name P.N.M chia sẻ.

Nickname này cho biết mình đã chụp được những bức ảnh này ở đường dẫn vào chùa Bái Đính, ngay cổng hướng ra sân chính của chùa. Cũng theo chia sẻ của P.N.M, đó là bức tranh khổ lớn có in hình Phật.

Một thanh niên thiếu ý thức vẽ bậy lên tranh Phật.

Không chỉ có thanh niên này vẽ bậy, mà khi quan sát bức tranh khổ lớn nhiều người cũng dễ dàng nhận thấy bức tranh còn có nhiều chữ ký nguệch ngoạc khác.

Chứng kiến hình ảnh không đẹp của nhiều bạn trẻ, Cộng đồng mạng đã có những phản ứng gắt gao phê phán việc tỏ tình trên đào tiên và vẽ bậy trên tranh tượng phật.

Một bạn có nick name Quang Anh… bức xúc: “Tại sao các bạn trẻ lại vào chốn linh thiêng để thể hiện tình cảm, viết bậy lên những quả đào tiên, tranh tượng phật như vậy. Không hiểu ý thức của họ để đâu”.

Một ban khác bình luận: “Trước cũng đi Bái Đính nhìn bức tranh thầy Thích Quảng Đức rõ đẹp, lại gần mới thấy toàn dấu vết của chữ ký. Cảm thấy buồn”.

Các bạn trẻ biết đi chùa, chọn chốn thiền môn làm nơi an tĩnh tâm hồn là điều đáng quý, tuy nhiên điều đó không có nghĩa ta được phép mang những thói quen xô bồ của cuộc sống thường ngày lên chùa.

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news