Tin mới

Nhận 7,2 tỷ đồng, ông Chấn tiếp tục đòi chiếc xe đạp cũ

Thứ tư, 21/10/2015, 16:43 (GMT+7)

Liên quan đến vụ án oan 10 năm chấn động Bắc Giang, ông Nguyễn Thanh Chấn đã nhận được 7,2 tỷ đồng bồi thường. Tuy nhiên, ông Chấn vẫn tiếp tục làm đơn đòi lại chiếc xe đạp cũ.

Liên quan đến vụ án oan 10 năm chấn động Bắc Giang, ông Nguyễn Thanh Chấn đã nhận được 7,2 tỷ đồng bồi thường. Tuy nhiên, ông Chấn vẫn tiếp tục làm đơn đòi lại chiếc xe đạp cũ.

Trao đổi với báo Người Lao Động, PetroTimes, ông Nguyễn Thanh Chấn (thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), người bị án tù oan 10 năm cho biết, đã nhận được thông tin Tòa án Nhân dân Tối cao bồi thường số tiền 7,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện ông đang đi chữa bệnh nên chưa nhận được số tiền đó. Toàn bộ số tiền 7,2 tỷ đang nằm trong tài khoản của bà Thân Thị Hải- người đồng hành cùng gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn đi kêu oan.

Theo ông Chấn, mặc dù được đền bù 7,2 tỷ đồng, nhưng ông Nguyễn Thanh Chấn sẽ tiếp tục làm đơn đòi tài sản bị thu giữ của mình trước đó, bao gồm: 1 xe đạp Thống Nhất cu, 1 đôi thùng nhựa đựng nước, 1 bộ quần áo cốc.

Báo PetroTimes dẫn lời ông Chấn: “Tôi đòi lại số tài sản này không phải vì tiền, mà muốn sự công bằng. Tôi muốn đòi những thứ của tôi. Còn đòi được thì nó cũng đâu còn sử dụng được nữa, chỉ muốn giữ lại làm kỷ niệm thôi”.

Nói về kế hoạch sử dụng số tiền 7,2 tỷ đồng bồi thường, ông Nguyễn Thanh Chấn cho biết, ngoài dùng một phần trả nợ, ông sẽ gửi tiền vào ngân hàng và chưa có kế hoạch gì.

Trước đó, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Tư pháp sáng ngày 16/10, ông Nguyễn Văn Bốn, Cục trưởng Cục Bồi thường Nhà nước xác nhận các thủ tục chi trả tiền bồi thường án oan sai 10 năm cho ông Nguyễn Thanh Chấn (54 tuổi, quê thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang) đã hoàn tất. Gia đình ông Chấn đã nhận đủ số tiền được bồi thường. Số tiền 7,2 tỷ đồng này được lấy từ Ngân sách nhà nước.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news