Tin mới

Nhận biết giảm xóc xe Kia Morning chính hãng

Thứ hai, 07/09/2015, 19:30 (GMT+7)

Mặc dù được làm gần giống với nguyên bản nhưng giảm xóc xe Kia Morning hàng nhái vẫn có một vài điểm khác với hàng chính hãng.

Mặc dù được làm gần giống với nguyên bản nhưng giảm xóc xe Kia Morning hàng nhái vẫn có một vài điểm khác với hàng chính hãng.

Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị Phụ tùng và Dịch vụ kỹ thuật MAST - anh Hồ Khắc Hùng chia sẻ, thị trường buôn bán phụ tùng ô tô hiện nay đang trong tình trạng "vàng thau lẫn lộn", hàng giả nhái đội lốt hàng chính hãng rất phổ biến. 

Phụ tùng dành cho dòng xe KIA Morning cũng không nằm ngoài dòng chảy đó. Chính vì thế, để giúp khách hàng có thêm một số phương pháp cơ bản để nhận diện được các dòng sản phẩm này, cụ thể đối với mặt hàng giảm xóc, anh Hùng gợi ý một số cách nhận biết sau:

Nhận biết dựa vào vỏ hộp

Sự khác biệt giữa vỏ hộp hàng chính hãng và hàng nhái

- Do được thiết kế có thêm bộ phận bảo vệ sản phẩm phía trong nên hộp giảm xóc dành cho xe Kia Morning chính hãng có kích thước lớn hơn nhiều so với hộp của sản phẩm hàng nhái.

Xem video:

- Tem dán trên bao bì hàng nhái có in dòng chữ KIA MOTORS, trong khi đó, tem trên bao bì giảm xóc chính hãng Genuine Parrts.

Nhận biết dựa vào chi tiết trên sản phẩm

Phụ tùng giảm xóc hàng dành cho xe Kia Morning chính hãng và hàng nhái

- Vết dập của hãm giảm xóc hàng chính hãng được dập rất cẩn thận, đường nét rõ ràng, trong khi đó, hãm của giảm xóc hàng nhái được dập đơn giản hơn và có phần hơi thô.

Khác biệt về vết dập trên hãm giảm xóc

-  Trên giảm xóc chính hãng Kia Morning, phần bắt ốc cùng màu với ti giảm xóc, còn đối với hàng nhái, phần bắt ốc lại có màu xỉn hơn. Độ lệch màu này khá rõ, có thể dễ dàng nhận diện.

Màu sắc phần bắt ốc của hàng chính hãng và hàng nhái

- Logo, mã số sản phẩm trên thân giảm xóc hàng nhái được dập cùng chiều với tai bắt giảm xóc. Trong khi đó, các thông tin này trên hàng chính hãng thì có chiều ngược lại.

Giảm xóc hàng chính hãng (phía trên) và hàng nhái (phía dưới)

Với những người thường xuyên tiếp xúc với các loại phụ tùng, dựa vào kinh nghiệm, họ có thể phân biệt được hàng chính hãng và hàng nhái. Tuy nhiên, với không ít khách hàng, việc phân biệt này không phải là chuyện dễ dàng, đôi khi họ phải tìm hiểu qua thông tin trên internet hay hỏi ý kiến của người thân quen rồi mới lựa chọn phụ tùng để thay thế.

Xem video:

Độc giả có thắc mắc xung quanh việc phân biệt và sử dụng phụ tùng ô tô Hàn Quốc chính hãng cùng các sản phẩm khác, vui lòng liên hệ theo địa chỉ email: [email protected] hoặc số điện thoại: 0936.012.816.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news