Tin mới

Nhận biết lọc gió động cơ xe Lacetti và Kia Morning chính hãng

Thứ sáu, 28/08/2015, 11:36 (GMT+7)

Sản phẩm lọc gió động cơ cho 2 dòng xe Lacetti và Kia Morning bị làm giả rất nhiều trên thị trường, khiến nhiều người tiêu dùng bị lừa,mua phải hàng kém chất lượng.

Dù sản phẩm lọc gió động cơ dành cho 2 dòng xe Lacetti và Kia Morning được làm nhái rất giống hàng chính hãng, nhưng nếu tinh ý và cẩn thận xem xét một số chi tiết, người tiêu dùng sẽ phân biệt được đâu là “vàng”, đâu là “thau” trong 2 dòng sản phẩm trên.

Phân biệt qua ý kiến chuyên gia

Rất nhiều các sản phẩm phụ tùng dành cho 2 dòng xe ôtô Lacetti & Kia Morning bị làm giả trên thị trường hiện nay như: càng chữ A, giảm xóc, lọc dầu... Sản phẩm lọc gió động cơ cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Thậm chí, loại phụ tùng này còn được làm giả rất giống với hàng thật khiến nhiều người tiêu dùng bị "lừa", rơi vào cảnh "tiền mất, tật mang".

Xuất phát từ thực tế, phóng viên đã có cuộc trao đổi với anh Hồ Khắc Hùng là một người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực mua bán phụ tùng ô tô. Anh Hùng đã gợi ý một số phương pháp phân biệt hàng thật và hàng giả như sau:

Thứ nhất, với sản phẩm lọc gió động cơ cho xe Kia Morning

Phân biệt qua bao bì sản phẩm

- Bên ngoài vỏ hộp sản phẩm chính hãng hiển thị logo KIA, tem sản phẩm dán đè lên dòng chữ Genuine Part. Còn trên vỏ sản phẩm nhái chỉ đơn thuần hiển thị logo của Kia.

Sự khác biệt giữa bao bì 2 loại sản phẩm 

- Hình tấm lọc gió được in trên bao bì 2 loai sản phẩm có sự khác biệt rất lớn. Đối với hàng thật, hình tấm lọc gió được in rất rõ ràng và sắc nét. Trong khi đó, trên vỏ hộp hàng nhái hình này được in rất mờ, nhòe

Sự khác biệt về hình ảnh in trên bao bì sản phẩm hàng chính hãng và hàng nhái

Phân biệt qua chi tiết trên sản phẩm

- Về thiết kế bên ngoài: Trên sản phẩm lọc gió chính hãng, phần khung nhựa bao quanh chia thành nhiều nấc nhỏ, tương ứng với các nan gió. Còn với sản phẩm nhái, phần khung này được thiết kế liền mạch.

Sự khác biệt thiết kế bên ngoài sản phẩm lọc gió giữa hàng chính hãng và hàng nhái

Xem video:

- Về thiết kế lớp xốp lọc gió: Trên sản phẩm hàng nhái, lớp xốp bị chia thành 2 phần bằng một thanh nhựa màu đen. Còn trên hàng chính hãng, chi tiết này là một khối thống nhất.

Sự khác biệt trong thiết kế bên trong phần lọc gió

- Về logo: Trên mép tấm lọc gió chính hãng mã số sản phẩm và logo Kia được dập nổi, in rõ ràng. Trong khi ở mép hàng nhái thì không hiển thị bất cứ thông tin gì kèm theo.

Trên sản phẩm chính hãng mã số và logo Kia được dập nổi

Xem video:

Thứ hai, với sản phẩm lọc gió động cơ cho xe Lacetti

Phân biệt qua bao bì sản phẩm

- Trên nắp bao bì sản phẩm chính hãng có dán tem chống hàng giả, còn trên nắp hộp hàng nhái không có loại tem này.

Sự khác biệt về tem chống hàng giả ở hàng chính hãng và hàng nhái

- Đối với hàng nhái, hình in trên vỏ hộp rất mờ, nhòe. Trong khi đó, trên vỏ hộp chính hãng hình được in rất rõ ràng và sắc nét.

Sự khác biệt về hình được in trên bao bì sản phẩm

Xem video ý kiến chuyên gia:

- Trên hàng thật, mặt sau bao bì hiển thị tên công ty GM KOREA COMPANY. Còn với vỏ hộp hàng nhái, ở phía măt sau lại in dòng chữ Distributed By GM Daewoo Auto & Technology .

Thông tin nhà sản xuất cũng có sự khác biệt 

Phân biệt qua chi tiết trên sản phẩm

- Về logo: Ở phần đáy hàng thật, mã số sản phẩm và logo GMDAT đươc in dập nổi. Tuy nhiên, trên đáy tương ứng ở hàng nhái lại không hiển thị bất cứ thông tin nào khác.

Sự khác biệt về mã số và logo nhà sản xuất trên hàng thật và hàng giả

- Về thiết kế mấu nhựa: Trên mép ngoài sản phẩm hàng nhái được thiết kế 5 mấu nhỏ, trong khi trên hàng thật số lượng chỉ là 4.

Khác biết về số lượng mấu ngoài mép 2 loại sản phẩm

Xem video ý kiến khách hàng:

Độc giả có thắc mắc xung quanh việc phân biệt và sử dụng sản phẩm lọc gió động cơ dành cho 2 dòng xe Lacetti và Kia Morning chính hãng cùng các sản phẩm khác, vui lòng liên hệ theo địa chỉ email: [email protected] hoặc số điện thoại: 0936.012.816.

Nhân Văn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news