Tin mới

Nhận biết mực in Canon chính hãng

Thứ tư, 26/08/2015, 15:12 (GMT+7)

Hiện nay trên thị trường, bên cạnh các sản phẩm chính hãng mực in Canon, vẫn luôn tồn tại những sản phẩm làm nhái nhằm ăn theo thương hiệu. Tuy nhiên, giữa hàng chính hãng và hàng nhái vẫn có những đặc điểm khác nhau cơ bản có thể giúp người tiêu dùng dễ dàng phân biệt.

Hiện nay trên thị trường, bên cạnh các sản phẩm chính hãng mực in Canon, vẫn luôn tồn tại những sản phẩm làm nhái nhằm ăn theo thương hiệu. Tuy nhiên, giữa hàng chính hãng và hàng nhái vẫn có những đặc điểm khác nhau cơ bản có thể giúp người tiêu dùng dễ dàng phân biệt.

Theo ý kiến của bà Nguyễn Thùy Linh – Giám sát Marketing, bộ phận giải pháp hình ảnh-sản phẩm tiêu dùng cho biết mực in Canon có nhiều loại như Cartridge 303, Cartridge 308,... và để phân biệt mực in Canon chính hãng với hàng nhái đều có một số đặc điểm chung. Dưới đây là những đặc điểm chính giúp phân biệt mực in Canon chính hãng 303 và hàng nhái :

Bao bì sản phẩm

Vỏ hộp mực in Canon chính hãng (hộp phía dưới) được dán tem nhập khẩu

Trên vỏ hộp của sản phẩm mực in Canon chính hãng đều có dán tem nhập khẩu của Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam. Phía dưới là hình ảnh đặc trưng về công nghệ túi khí (AIRSHELL).

Các hình ảnh và chữ viết in trên vỏ hộp Canon chính hãng đều được in sắc nét, không bị nhòe hay lem màu. Trong khi đó, chữ và hình ảnh được in trên vỏ hộp mực in nhái đều mờ nhạt, không được sắc nét.

Tem chống hàng giả

Tem chống giả của mực in Canon chính hãng (bên phải) sẽ đổi màu theo góc nhìn

Do hình thức đóng gói giữa sản phẩm chính hãng và nhái khá giống nhau, hãng Canon đã phát hành thêm tem chống hàng giả. Tem chống hàng giả trên vỏ hộp mực in Canon chính hãng được sử dụng dạng tem phản chiếu đổi màu theo từng góc nhìn khác nhau. Khi thay đổi góc nhìn thì logo Canon chìm sẽ hiện lên và có các đường vân dạng hình Sin.

Thẻ soi - một sản phẩm xác minh độ chân thực của tem chống hàng giả trên sản phẩm mực in Canon.

Sự khác nhau của tem chống hàng giả chính hãng và hàng nhái sau khi soi qua thẻ soi.

Để xác minh độ chân thực của tem chống hàng giả, tại các đại lý bán hàng có ủy quyền của Canon sử dụng một thẻ soi. Khi nhìn qua ô bên phải của thẻ soi bạn sẽ thấy các màu thực được hiển thị trên tem chống hàng giả, sau đó nhìn sang ô bên trái của thẻ soi, tem chống hàng giả hiển thị màu đen. Đây chính là sản phẩm chính hãng Canon.

Hình ảnh hiển thị qua thẻ soi của tem chống hàng giả trên sản phẩm mực in Canon chính hãng.

Tuy nhiên tem chống hàng giả hiển thị màu sắc thực ở cả 2 ô trên thẻ soi thì chính là hàng giả, hàng nhái sản phẩm mực in Canon.

Xem Video:

Túi bảo vệ hộp mực – Cartridge

Túi khí bảo vệ hộp mực Canon chính hãng (bên trái) sẽ bị xì hết hơi sau khi lấy hộp mực ra

Sản phẩm hộp mực Canon chính hãng được bảo vệ bởi một lớp Túi khí (Túi được bơm khí). Hiện tại công nghệ này chưa được gia công tại Việt Nam.

Túi khí thật được in logo Canon trên vỏ. Khí sẽ bị xì hết ra sau khi lấy hộp mực ra khỏi túi.

Ngược lại, túi giả có màu trắng, không được in logo Canon trên vỏ. Túi được thiết kế có nắp mở lấy hộp mực, sau khi lấy ra túi vẫn còn nguyên, hơi không bị xì ra.

Hộp mực – Cartridge

Hộp mực Canon chính hãng (bên trái) được in dập nổi đầy đủ logo và số LOT

Khi lấy ra khỏi túi, có thể quan sát rõ hộp mực. Đối với hộp mực Canon chính hãng có logo Canon và số LOT được in dập nổi. Tem ghi mã sản phẩm được in ấn sắc nét.

Hộp mực nhái không có các ký hiệu dập nổi này. Tem ghi mã sản phẩm không sắc nét và đôi khi còn dán ngược so với tem thật của sản phẩm.

Seal – Niêm phong hộp mực

Seal niêm phong của hộp mực Canon không chính hãng (bên phải) không được in logo Canon

Tất cả hộp mực laser chính hãng của Canon đều sử dụng một loại seal niêm phong bằng nhựa, màu cam, có logo Canon được in trên seal. Sau khi rút seal niêm phong này ra khỏi hộp mực, sẽ không thể lắp trở lại.

Hộp mực giả cũng có seal niêm phong màu cam tuy nhiên trên seal không có logo Canon.

Ý kiến khách hàng

Xem Video:

Anh Nguyễn Ngọc Quân – nhân viên thiết kế in ấn:  thực ra cũng khó để phân biệt giữa mực in giả và thật.

Chị Nguyễn Thu Hương – nhân viên hành chính công ty Innet : bên công ty chị có sử dụng mực in Canon. Đại lý bán hàng có giới thiệu loại mực tương đương với mực in Canon có giá thành thấp hơn nên chị đã chuyển qua sử dụng loại mực này. Nếu có 2 loại hộp mực gần nhau thì chị có thể phân biệt được đâu là mực in Canon thật và đâu là hàng không chính hãng.

Để tránh hoang mang cho người tiêu dùng, nhân viên đại lý Quang Anh (phố Nguyễn Ngọc Nại, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội) với 13 năm kinh nghiệm đã đưa ra một số tư vấn và khuyến cáo trong việc tìm mua sản phẩm mực in Canon chính hãng : “Khách hàng nên mua tại các địa chỉ uy tín được Canon cấp giấy chứng nhận là đại lý phân phối chính thức. Tại đó, đại lý sẽ cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chính hãng, đạt đủ tiêu chuẩn mực in Canon và luôn kèm theo hóa đơn tài chính đầy đủ sau khi khách mua hàng”

Độc giả có thắc mắc xung quanh việc phân biệt mực in Canon chính hãng cùng các sản phẩm khác, vui lòng liên hệ theo địa chỉ email: [email protected] hoặc số điện thoại: 0936.012.816.

Hoài An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news