Tin mới

Điều dưỡng trưởng bất ngờ thay đổi lời khai về bác sĩ Hoàng Công Lương

Thứ hai, 21/05/2018, 19:34 (GMT+7)

Tại phiên xét xử chiều nay, nam điều dưỡng trong vai trò nhân chứng bất ngờ thay đổi lời khai theo hướng có lợi cho bác sĩ Lương.

Tại phiên xét xử chiều nay, nam điều dưỡng trong vai trò nhân chứng bất ngờ thay đổi lời khai theo hướng có lợi cho bác sĩ Lương.

Dẫn nguồn tin từ Trí thức trẻ, trong phiên tòa chiều nay (21/5), trả lời trước HĐXX, ông Đinh Tiến Công - điều dưỡng tại BV Đa khoa Hòa Bình - lên trả lời câu hỏi luật sư trong vai trò là nhân chứng.

Những ngày qua, câu chuyện về cuốn sổ giao nhiệm vụ trong cuộc họp 2015, 2016 có nhiều điểm "mờ" vì các nhân chứng và bị cáo Hoàng Côn Lương khai khác nhau.

Trong đó, ông Hoàng Đình Khiếu (phó GĐ Bệnh viện) và ông Đinh Tiến Công (là thư ký ghi nội dung các cuộc họp trên) khai rằng BS Hoàng Công Lương được giao phụ trách đơn nguyên Thận nhân tạo. Chi tiết này được cho là gây bất lợi với bị cáo Hoàng Công Lương.

Tuy nhiên, cuối giờ chiều 21/5, phiên toà xuất hiện tình tiết bất ngờ khi ông Đinh Tiến Công - điều dưỡng trưởng Khoa Hồi sức tích cực xác nhận, có việc ghi thêm vào sổ giao ban nội dung phân công bác sỹ Hoàng Công Lương phụ trách đơn nguyên Thận nhân tạo sau khi xảy ra sự cố.

Nhân chứng bất ngờ thay đổi lời khai về BS Lương, người nhà nạn nhân hô Hay quá! - Ảnh 1.

Phiên tòa ngày 21/5. (Ảnh: Như Hoàn)

Ông Công khai việc “bổ sung” này diễn ra ngay sau khi sự cố tai biến y khoa xảy ra (ngày 29/5/2017), mục đích để hoàn thiện các thủ tục hành chính. Lúc này, cả khoa chưa ai biết nguyên nhân do đâu.

“Trưởng khoa và Phó khoa phân công tôi làm việc này. Trực tiếp ai chỉ đạo thì tôi không nhớ nhưng phải có sự bàn bạc của trưởng và phó khoa.

Tôi viết thêm ở mục cuối cùng của biên bản, đoạn phân công nhiệm vụ. Lúc đó chưa có chữ ký của đồng chí nào. Sau khi bổ sung vào thì mới ký sau”, dẫn nguồn tin từ VTC News, ông Đinh Tiến Công nói.

Về nội dung cuộc họp 2015, ông Công cho biết: "Sau sự cố, khoa thường xuyên họp và thống nhất. Tôi được Trưởng khoa Hoàng Đình Khiếu chỉ đạo viết thêm. Năm 2016 ghi nội dung phân công không thay đổi so với năm 2015”.

Sau khi nghe ông Công khai báo, trong phòng xử số 2 gồm những người nhà nạn nhân nổ những tràng pháo tay dài và có người hô: "Hay quá!"

Khi nghe lời khai của ông Công, ông Hoàng Đình Khiếu, Trưởng khoa hồi sức tích cực trả lời rằng bản thân ông không nắm được nội dung cuốn sổ đó có những nội dung gì. 

 

Ông Khiếu cũng khẳng định không chỉ đạo sửa chữa hay ghi thêm nội dung gì trong cuộc họp, cũng không biết Công ghi thêm nội dung lúc nào.  

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news