Tin mới

Nhân chứng bị ám ảnh khoảnh khắc xác nạn nhân MH17 rơi xuyên mái nhà

Thứ bảy, 11/07/2015, 09:04 (GMT+7)

Một người phụ nữ đã bị ám ảnh về khoảnh khắc khủng khiếp khi 1 xác chết xuyên qua mái nhà, rơi trên sàn bếp trong ngày xảy ra thảm họa MH17.

Một người phụ nữ đã bị ám ảnh về khoảnh khắc khủng khiếp khi 1 xác chết xuyên qua mái nhà, rơi trên sàn bếp trong ngày xảy ra thảm họa MH17.

Trả lời phỏng vấn báo chí trước ngày kỷ niệm 1 năm của thảm họa, bà Ina Tipunova, 60 tuổi cho biết mình vẫn nhớ như in cảnh tượng đầy ám ảnh của những cánh tay được sơn sửa cẩn thận nhưng đã chết.

Thi thể văng ra và rơi xuống gầm giường

Người góa phụ, mẹ của 2 đứa con, khi ấy đã đuổi kịp những người bạn cũ trong làng Rozsypne, Ukraine khi tên lửa tấn công chiếc Boeing 777 vào tháng 7 năm ngoái.

Tiếng nổ vang trời khiến họ chết lặng, khói lửa và những mảnh vỡ bắn tung tóe ở phía chân trời. Bà nói: "Trông giống như hoa giấy từ trên trời rơi xuống".

Thi thể của 298 nạn nhân rơi xuống những cánh đồng, đường làng và những khu vườn. Nhưng một thi thể đã rơi xuyên qua mái nhà của bà Ina.

Cho đến gần 1 năm sau thảm họa, bà Ina vẫn sống trong kinh hoàng

Bà trở vào nhà để tìm phần cơ thể của người phụ nữ trẻ nằm sõng soài trên sàn nhà, bên cạnh lò hấp bánh.

"Tôi không biết tại sao chuyện này lại xảy ra và tại sao cô ấy lại rơi xuyên qua mái nhà tôi. Có lẽ đó là số phận", bà Ina nói.

"Những ngôi nhà khác không có một thi thể nào. Có những thi thể trên đường và trong vườn của nhiều nhà, nhưng không có nhà ai giống như thế này cả".

Sau 24 tiếng đồng hồ, các thi thể trên đường được thu gom lại

Bà Ina nói thêm: "Tôi đã lấy một số hóa chất để tẩy sạch sàn nhà. Thi thể này đã được đưa ra ngoài đường, phủ chăn lên trong vòng 24 tiếng trước khi được đưa đi".

"Khi họ đến mang xác cô ấy đi, đội tìm kiếm cứu nạn nghĩ cô ấy là một người đàn ông bởi cô ấy để tóc ngắn".

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc MH17 của hãng Malaysia Airlines

"Tôi nhớ là cô ấy rất xinh đẹp, bàn tay được cắt tỉa cẩn thận, móng tay sơn màu hồng. Tôi không thể nào quên được".

Bảo Linh (Theo evoke)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.