Tin mới

Nhân chứng kể phút 2 thanh niên bắt cướp bị đâm: “Tên cướp trốn trên nóc nhà của một công an"

Thứ ba, 29/05/2018, 14:03 (GMT+7)

Trong lúc khống chế tên cướp, 2 thanh niên ở TP.HCM bị đâm gục xuống đường, máu chảy bê bết khiến ai cũng hoảng sợ.

Trong lúc khống chế tên cướp, 2 thanh niên ở TP.HCM bị đâm gục xuống đường, máu chảy bê bết khiến ai cũng hoảng sợ.

Ngày 29/5, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, đang tạm hình sự Trần Ngọc Danh (22 tuổi) và Lê Minh Hữu Nghĩa (20 tuổi, cùng ngụ An Giang) để điều tra về hành vi "Cướp giật tài sản" và "Cố ý gây thương tích".

Sáng 29/5, PV đến hiện trường vụ cướp đâm 2 người dân bị thương trên đường Kha Vạn Cân (phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức) để tìm hiểu sự việc.

Anh M. là người trực tiếp chứng kiến sự việc cho biết, khoảng 20h30 ngày 28/5, anh đang trong cửa hàng thì nghe tiếng la hét, chửi bới nhau. Anh chạy ra thì thấy 4 thanh niên đang đánh nhau. Lúc sau có thanh niên cầm con dao đâm loạn xạ khiến 2 người gục xuống đường.

Người truy đuổi tên cướp bị đâm trọng thương.

"Lúc đó mọi người đều bỏ chạy, đóng kín cửa nhà. Tôi tưởng là mấy tay giang hồ đánh nhau nên không dám can ngăn. Thanh niên cầm dao đâm lia lịa trúng 2 người máu chảy be bét ghê lắm. Ai cũng hoảng sợ", anh kể.

Theo người này, chỉ khi một thanh niên mặc áo trắng chụp được con dao hô cướp cướp nên mọi người mới vào hỗ trợ. Đúng lúc này có 2 chiến sỹ CSGT cùng người dân truy đuổi 2 tên cướp.

"Chạy được khoảng vài trăm mét thì người dân và công an bắt được 1 tên. Tên còn lại chạy vào con hẻm, sau đó bị người dân phát hiện trên nóc nhà của một công an nên báo cho cơ quan chức năng bắt giữ. Còn 2 thanh niên bị thương nặng được CSGT chở đi bệnh viện", anh M. thông tin.

Một nhân chứng khác là ông H. làm nghề lái xe ôm cho biết, ông thấy 2 thanh niên đi xe AirBlade đuổi theo, áp sát rồi đạp ngã xe Dream của 2 đối tượng nghi là cướp. Sau đó hai bên xảy ra ẩu đả. Hai thanh niên đi Dream bỏ chạy thì bị người dân cùng cơ quan chức năng phối hợp bắt giữ.

"Dạo này không biết sao cướp nhiều thế, tôi mong cơ quan chức năng dùng nhiều biện pháp trấn áp để người dân yên tâm sinh sống", ông H. nói.

Nhân chứng kể phút 2 thanh niên bắt cướp bị đâm: “Tên cướp trốn trên nóc nhà của một công an - Ảnh 2.

Đối tượng Danh tại cơ quan công an.

Như đã đưa tin, khoảng 20h30 ngày 28/5, người dân sinh sống ở đường Kha Vạn Cân nghe tiếng hô hoán "cướp, cướp…" nên vội chạy ra xem.

Lúc này người dân phát hiện 3 thanh niên (khoảng 25 tuổi) điều khiển xe máy hiệu AirBlade đuổi theo 2 đối tượng nam điều khiển máy hiệu Dream chạy với tốc độ cao.

3 thanh niên đi xe AirBlade sau đó áp sát đạp ngã xe máy Dream của 2 đối tượng.

Một đối tượng đi Dream đã rút 1 con dao đâm nhiều nhát vào 2 thanh niên đi AirBlade khiến nạn nhân gục tại chỗ rồi bỏ chạy.

Cơ quan chức năng sau đó cùng người dân truy bắt thành công 2 đối tượng đi Dream, đồng thời đưa 2 người bị thương đi cấp cứu bệnh viện.

Phương Trang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news