Tin mới

Nhân chứng máy bay Brazil rơi: "Tiếng nổ dữ dội chưa từng có"

Thứ năm, 14/08/2014, 14:40 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các nhân chứng vụ máy bay rơi ở Brazil khiến ứng viên tổng thống Brazil và 6 người đi cùng thiệt mạng cho biết họ đã nghe thấy tiếng nổ lớn chưa từng thấy trong đời.

(Tinmoi.vn) Các nhân chứng vụ máy bay rơi ở Brazil khiến ứng viên tổng thống Brazil và 6 người đi cùng thiệt mạng cho biết họ đã nghe thấy tiếng nổ lớn chưa từng thấy trong đời.

 

Báo cáo ban đầu cho biết máy bay riêng chở ông Campos đã rơi ở một khu vực dân cư thuộc thành phố cảng Santos, bang Sao Paulo. Máy bay đâm liên tiếp vào nhiều ngôi nhà trong một khu vực đông dân cư và bốc cháy. Người dân địa phương cho biết, giữa bầu trời mù mịt và mưa tầm tã họ vẫn có thể nhìn thấy một cột khói đen đặc bốc lên từ hiện trường.

Theo BBC, máy bay rơi là chiếc Cessna 560XL cất cánh từ sân bay nội địa ở Rio de Janeiro tới thành phố Guaruia, gần Santos. Các quan chức không quân Brazil cho biết đài kiểm soát không lưu đã mất liên lạc với máy bay sau khi phi công thông báo không thể hạ cánh xuống Guaruja do thời tiết xấu.

Các nhân chứng nghe thấy tiếng nổ dữ dội khi máy bay lao xuống

Ông Thiago Fernades, chủ nhà hàng ở Santos miêu tả vụ việc trên Globo News: "Tôi đang làm việc trong cửa hàng thì một tiếng nổ dữ dội vang lên, tôi chưa bao giờ nghe thấy âm thanh nào lớn đến như vậy. Tất cả cửa sổ trước nhà vỡ vụn".

"Thời điểm máy bay rơi, mọi thứ xung quanh chúng tôi rung lắc mạnh, tôi không biết chuyện gì đang xảy ra nữa", Sergio Martins, một nhân chứng khác nói trên kênh Al Jazeera.

Bianca Laino, 18 tuổi, sinh viên học tại ngôi trường gần nơi máy bay rơi kể lại: "Tôi nghe thấy một tiếng nổ rất lớn. Một suy nghĩ lóe lên, chẳng lẽ tòa nhà nơi mình ngồi đang sụp đổ. Cảnh sát có mặt khắp mọi nơi và rồi chúng tôi nhìn thấy rất nhiều khói".

Ana Lucia Domingues, một phụ nữ sống gần nơi xảy ra sự việc nói, cô đang làm bữa sáng cho con gái mình thì nghe thấy những âm thanh như là của một chiếc máy bay tầm thấp. 

Máy bay đâm liên tiếp vào nhiều ngôi nhà trong một khu vực đông dân cư và bốc cháy

"Bắt đầu là một tiếng vang lớn, liền sau đó là tiếng nổ mạnh đến nỗi làm các cánh cửa trong nhà rung bần bật", cô cho biết.

Phi cơ riêng của ông Eduardo Campos, ứng cử viên tổng thống Brazil, rơi sáng hôm qua tại một khu dân cư tại thành phố cảng Santos, tiểu bang Sao Paulo. Ông Campos cùng 6 người khác trên khoang gồm 2 cố vấn, một nhiếp ảnh gia, một nhà quay phim cùng 2 phi công đều thiệt mạng. Kiểm soát không lưu mất liên lạc với chiếc phi cơ sau khi nó thất bại trong nỗ lực hạ cánh tại Guaruja.

Ông Campos, 49 tuổi, là cựu thống đốc bang và cũng từng là bộ trưởng khoa học và công nghệ. Ông gia nhập giới chính trị khi mới 21 tuổi.

Với tư cách ứng viên tổng thống cho cuộc bầu cử sắp tới, Campos giành được khoảng 10% sự ủng hộ của cử tri. Ông là chính trị gia cánh tả thân giới doanh nhân, và từng là đồng minh của Tổng thống Dilma Rousseff.

Ông Eduardo Campos, ứng cử viên tổng thống Brazil cùng 6 người khác đã thiệt mạng trong vụ tai nạn này

Phi cơ chở ông Campos là loại Cessna 560XL. Đây là loại máy bay thường dùng cho thương gia, cỡ trung, hai phi công và 9 hành khách đối với phiên bản chuẩn. Máy bay dài 16 mét, sải cánh hơn 17 mét, tầm xa 3.400 km và tốc độ bay tối đa khoảng 850 km/h.

 

Yên Yên (Theo BBC, CNN, AFP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news