Tin mới

Nhân chứng thuật lại vụ nổ tại trung tâm New York: Kinh hoàng và bi thảm

Thứ năm, 13/03/2014, 10:20 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) 3 người thiệt mạng và ít nhất 64 người bị thương sau vụ nổ khí gas làm sập tòa nhà tại khu phố Harlem, phía đông Manhattan, Mỹ.

(Tinmoi.vn) 3 người thiệt mạng và ít nhất 64 người bị thương sau vụ nổ khí gas làm sập tòa nhà tại khu phố Harlem, phía đông Manhattan, Mỹ.

 “Đây là thảm kịch tồi tệ bởi nó xảy ra nhanh tới mức không kịp để cứu người. Khi đám cháy được dập tắt, công cuộc tìm kiếm sẽ được tiến hành”, ông Bill de Blasia, thị trưởng New York nói.

Trong số 3 nạn nhân thì 2 là phụ nữ. Ít nhất 64 người bị thương, 2 người đang trong tình trạng nguy kịch trong đó có một cậu bé 15 tuổi. Nhà chức trách cũng cho biết 9 người sống trong tòa nhà vẫn còn đang mất tích. Tình hình cụ thể về số người thương vong hiện vẫn chưa chính xác và “còn thay đổi”.

Sal Cassano, ủy viên đội phòng cháy cho biết một đám khói dày đặc như sương mù bao quanh tòa nhà tại đường 116 và đại lộ Park. Người dân đã gọi 911 ngay sau khi nghe thấy tiếng nổ lớn vào lúc 9h30 phút. Sau 2 phút, lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường.

Cơ quan chức năng cho biết có mùi khí ga tại tòa nhà 1652 thuộc đại lộ Park. Đường phố nồng nặc mùi gas và khí nổ.

Bệnh viện Harlem xác nhận có 13 bệnh nhân đã được chuyển tới đây trong đó có 2 trẻ em bị thương nặng, những người còn lại đã ổn định trở lại. Trạm y tế Mount Sinai cho biết đang điều trị cho 22 bệnh nhân trong đó có 3 trẻ em bị chấn thương khác nhau. Những người này hít phải khói và bị mảnh kính vỡ găm vào người. Bệnh viện St Luke đang điều trị cho 1 người. 6 trong số những nạn nhân đã được ra viện, trong đó có 2 trẻ em. Khoa Weill Cornell của bệnh viện New York Presbyterian có 11 bệnh nhân, trong đó có 1 trẻ em. Bệnh viện Metropolitan đã nhận 17 bệnh nhân, 7 người trong số này đã được xuất viện.

Trong số những người bị thương có 2 nhân viên FBI đang làm nhiệm vụ tại khu vực gần đó, 1 sĩ quan cảnh sát của NYPD cũng phải nhập viện.

Cảnh sát tìm kiếm những nạn nhân sau vụ nổ kinh hoàng

Cảnh sát tìm kiếm những nạn nhân sau vụ nổ kinh hoàng

FBI đã xuất hiện nhưng họ cho biết không có dấu hiệu của khủng bố hay tội phạm. Một nhân chứng kể lại: “Tôi đang đứng trong phòng và nghe thấy tiếng nổ, tòa nhà rung lắc. Các cửa sổ vỡ tan và tôi ôm con chó chạy ra ngoài. Cả tòa nhà đang xây sụp đổ và có nhiều người ở bên trong, họ đã cố gắng đưa nhau thoát ra ngoài.

“Vụ nổ khiến tôi tỉnh dậy. Tòa nhà rung chuyển, cửa sổ của mẹ tôi sụp đổ. Và bạn có thể nhìn thấy khói cùng các mảnh vỡ sau khi chạy ra ngoài”, Adam Ocasio, một người hàng xóm nói.

Ông Brandon Whitaker cũng đang ngủ trong nhà, gần đó khi vụ nổ xảy ra: “Phòng tôi rung lắc khiến tôi bị mất phương hướng. Tôi cảm thấy như có một trận động đất và một vụ tai nạn xe ngay trong phòng. Âm thanh ầm ĩ và khó chịu. Cả tòa nhà rung lên và tôi tưởng như tàu Metro-North đã sập xuống”.

“Tôi nghe thấy tiếng nổ chói tai và tòa nhà bị rung lắc mạnh. Thời tiết đã đẹp hơn vì vậy chúng tôi mở cửa sổ và thấy mọi người bắt đầu đổ ra đường. Tôi bắt đầu nghe thấy ai đó hét lên. Một đám đông khổng lồ tụ tập, mọi người đổ dồn về phía vụ nổ và bước đi với những giọt nước mắt. Cảnh tượng cực kỳ bi thảm”, một người đàn ông gần đó nói.

Có tất cả 15 hộ gia đình sống trong 2 tòa nhà, một tòa có 6 hộ, tòa còn lại có 9 hộ. 9 người hiện đang mất tích nhưng không có dấu hiệu họ bị thương.

Cảnh sát vẫn đang nỗ lực để tìm kiếm những người mất tích.

Bảo Linh (Theo abcnews)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news