Tin mới

Nhân chứng vụ quán karaoke bốc cháy: "Nhiều người mắc kẹt bên trong"

Thứ ba, 01/11/2016, 19:58 (GMT+7)

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ cháy lớn dãy quán karaoke ở Trần Thái Tông (Hà Nội), hiện đám cháy cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, nhiều nhân chứng cho hay còn nạn nhân bị mắc kẹt bên trong hiện trường vụ cháy...

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ cháy lớn dãy quán karaoke ở Trần Thái Tông (Hà Nội), hiện đám cháy cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, nhiều nhân chứng cho hay còn nạn nhân bị mắc kẹt bên trong hiện trường vụ cháy...[mecloud]aEwRYf4Hz8[/mecloud]

Theo báo Trí Thức Trẻ, anh Đỗ Toàn Quốc (hơn 20 tuổi, Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)- là một trong những người may mắn thoát ra khỏi vụ cháy quán karaoke kinh hoàng trên phố Trần Thái Tông (Hà Nội) đứng ở ngoài hiện trường vụ cháy bật khóc vì chưa thể liên lạc được với người bạn của mình.

Anh Quốc cho biết, vào hơn 13h anh cùng 4 người bạn đến quán karaoke số 68 Trần Thái Tông để hát. Khi nhóm của anh vừa vào phòng hát ở tầng 6 thì bất ngờ nghe thấy tiếng hô hoán cháy lớn. Anh Quốc cùng 3 người bạn chạy ra ngoài xuống tầng 5 rồi đi bằng cửa thoát hiểm phía sau quán karaoke để thoát ra ngoài. 

Theo anh Quốc, khi thoát ra ngoài, anh không thấy người bạn là anh Khánh (23 tuổi, trú tại Cổ Nhuế). Anh Khánh mang theo 3 chiếc điện thoại, nhưng mọi người gọi đều không thể liên lạc được.

Báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, nghe tin con mất liên lạc trong đám cháy, bà Chu Thị Loan (45 tuổi, mẹ anh Khánh) đã lập tức có mặt tại hiện trường chờ tin con. Tại đây, bà Loan gào khóc nhìn về phía đám cháy gọi tên con.

Hiện trường vụ quán karaoke tại Hà Nội bốc cháy. Ảnh báo Tri Thức Trực Tuyến

Một người thân của Khánh có mặt tại hiện trường cho biết, Khánh vừa mua xe máy mới nên mời bạn bè đi khao, và vào quán karaoke để hát. Tuy nhiên chưa kịp hát thì xảy ra đám cháy, bạn bè đã thoát hết, nhưng không thấy Khánh đâu.

Cũng theo nguồn tin trên, anh Phạm Đức Nhân (quê Nghệ An), nhân viên bảo vệ quán karaoke cho hay, đám cháy bắt nguồn từ biển quảng cáo. Sau khoảng 30 phút thì lan lên các tầng, sau đó các nhà bên cạnh.

“Lúc đó, chúng tôi quá hoảng sợ chỉ biết hô cháy rồi gọi mọi người chạy thoát thân. Nhân viên quán quen đường nên đi trước mở cửa cho khách chạy ra ngoài. Tuy vậy, vẫn còn nhiều người mắc kẹt bên trong”, anh Nhân cho hay.

Theo báo Tuổi Trẻ, một nữ nhân viên quán karaoke cũng kể lại, khi xảy ra đám cháy, mọi người cùng hô hoán và chạy thoát ra ngoài theo đường thang bộ. Lúc chạy thoát, nữ nhân viên này vẫn thấy còn nhiều khách và nhân viên e ngại khói, lửa bùng cao nên chạy ngược vào phòng vệ sinh, dùng khăn ướt chống khỏi và lửa nên hiện còn kẹt trong phòng.

Đặc biệt, một người dân ở khu vực xảy ra đám cháy cho hay, trước thời điểm xảy ra vụ cháy, một nhóm công nhân có hàn lắp đặt gì đó trên tầng 10 của quán karaoke sổ 68 Trần Thái Tông. Trong lúc hàn, có một mối hàn rơi xuống tấm biển quảng cáo phía dưới. Đây rất có thể là nguyên nhân xảy ra vụ cháy.

Theo tin tức ban đầu, đám cháy bất nguồn bùng phát từ quán karaoke 68 Trần Thái Tông. Sau đó đám cháy lan sang 5 căn nhà bên cạnh, gồm một nhà hàng, một khách sạn, và một quán karaoke liền kề. 

Nhận được tin báo hàng trăm chiến sĩ lực lượng PCCC, lực lượng quân đội của Bộ Tư lệnh thủ đô cùng công an TP.Hà Nội đã đến hiện trường dập lửa, hàng chục nhân viên y tế, gần 10 xe cứu thương cũng có mặt tại hiện trường.

Đến 18h40 ngày 1/11, đám cháy cơ bản được khống chế. Hiện lực lượng cứu hộ đang vào bên trong hiện trường để giải cứu các nạn nhân mắc kẹt (nếu có).

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Những nguyên tắc cần biết khi xảy ra hỏa hoạn

Trong thời gian qua rất nhiều vụ cháy đã xảy ra trên cả nước, gây thiệt hại lớn về người và của. Vì vậy, mỗi người dân phải trang bị những nguyên tắc cần biết khi xảy ra hỏa hoạn để bảo vệ cho mình và mọi người xung quanh. Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản cần phải biết.