Tin mới

Nhân chứng vụ sập cần cẩu ở Hà Nội: "Tia lửa bắn văng tung tóe"

Thứ tư, 13/05/2015, 08:42 (GMT+7)

Liên quan đến vụ sập cần cẩu ở Hà Nội, một nhân chứng kể lại: "Sau tiếng kêu rắc rắc thì nó đổ rầm xuống cột điện và tầng hai cửa hàng vàng. "Có tiếng nổ và tia lửa bắn văng tung toé. Người trong hai cửa hàng hốt hoảng tháo chạy ra ngoài"

Liên quan đến vụ sập cần cẩu ở Hà Nội, một nhân chứng kể lại: "Sau tiếng kêu rắc rắc thì nó đổ rầm xuống cột điện và tầng hai cửa hàng vàng. "Có tiếng nổ và tia lửa bắn văng tung toé. Người trong hai cửa hàng hốt hoảng tháo chạy ra ngoài".[mecloud]NP8vVVU66h[/mecloud]

Là người chứng kiến thời điểm cần cầu thi công tại công trình Đường sắt trên cao tuyến Nhổn- Ga Hà Nội bất ngờ bị đổ sập ở khu vực Cầu Giấy (Hà Nội),  bà H. sống gần hiện trường cho biết, khi bà đang xem ti vi thì nghe tiếng rầm rầm bên ngoài, vội chạy nhìn ra thì thấy chiếc cần cẩu "khổng lồ" đã đổ sập.

Thời điểm trên, có hai chiếc xe máy gặp nạn. Một chiếc do một người đàn ông điều khiển chở theo sau một người phụ nữ mang bầu (khoảng 5,6 tháng tuổi) đi từ đường Xuân Thủy hướng về cầu Giấy. Đến đoạn số nhà 359 và 361 đường Cầu Giấy thì bất ngờ chiếc cần cẩu ở đường đổ nghiêng sang nhà dân. Dây cáp cần cẩu văng ra khiến xe máy cùng người trên xe bị ngã ra đường. Người phụ mang thai bị thương nhẹ, phải nhập viện.

Nhân chứng vụ sập cần cẩu ở Hà Nội: "Tia lửa bắn văng tung tóe"

Ông V. sống ở gần hiện trường vụ tai nạn cũng cho biết thêm, trước thời điểm xảy ra vụ việc, tại công trình có một chiếc máy xúc hoạt đồng. Chiếc máy xúc này đùng gầu múc kéo thanh sắt ở dưới lòng đất lên. Trong quá trình máy múc này kéo thanh sắt lên đã va phải chiếc cần cầu sắt ở bên cạnh khiến chiếc cầu cẩu đổ sập vào nhà dân.

Đặc biệt, một nhân chứng tên D. còn kể lại rằng "Thời điểm xảy ra tai nạn, tôi thấy nhiều người đi phía sau la hét lớn, tiếng đạp nhanh xe máy liên hồi...".

Kể lại trên báo VnExpress, anh Tạ Quang Quy chứng kiến chiếc cần cẩu lớn di chuyển từ công trường ra đường. Sau tiếng kêu rắc rắc thì nó đổ rầm xuống cột điện và tầng hai cửa hàng vàng. "Có tiếng nổ và tia lửa bắn văng tung toé. Người trong hai cửa hàng hốt hoảng tháo chạy ra ngoài", anh kể.

Anh cho rằng hai nạn nhân may mắn chỉ bị sợi cáp rơi trúng, "chứ cả cần cẩu sập xuống thì mọi chuyện đã rất tệ".

Như tin tức đã đưa, khoảng 16h30 chiều nay (12/5), tại đường Cầu Giấy, gần ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Xuân Thủy (gần số nhà 361 Cầu Giấy, Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng.

Chiếc cần cẩu của công trình đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội bất ngờ bị gãy và đổ sập xuống đường.

Vụ tai nạn xảy ra vào giờ tan tầm rất đông người qua lại, theo thông tin ban đầu, cầu cẩu sập đã khiến một thai phụ phải đi cấp cứu và một người dân bị thương nhẹ.

Tại hiện trường, chiếc cẩu dài hàng chục mét đổ gục, phần thân cẩu gác lên tay máy xúc tại công trường. Đầu của cần cẩu đổ thẳng vào biển hiệu của tiệm vàng Tuấn Đãi - số 359 Cầu Giấy, khiến biển hiệu này vỡ vụn và sập hẳn xuống. Cửa hàng bán quần áo số nhà 361 bên cạnh cũng bị hư hại vì cần cẩu đổ trúng.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sập cần cẩu