Trang chủ » Đời sống » Sự kiện hàng ngày
Thứ năm, 03/07/2014 16:04 (GMT 7)

Nhận diện dàn xe quân sự xuất hiện ở Hải Phòng

(Tinmoi.vn) Đoàn xe quân sự gồm 11 chiếc dừng đỗ ở đường Lê Hồng Phòng- Hải Phòng gây xôn xao dư luận, thực chất là xe chở phà ghép của Binh chủng công binh Việt Nam.

Theo tin tức đã đưa trước đó, sáng sớm ngày 3/7, một đoàn xe gồm 11 chiếc đã dừng đỗ ở đường Lê Hồng Phong – Hải Phòng.

Được biết, bộ cầu phao PMP được sản xuất tại Liên Xô từ những năm 1984 – 1986 và nhập khẩu về Việt Nam năm 2001 để phục vụ công tác phòng chống lụt bão trong ngành GTVT. Hiện tại bộ cầu phao PMP đang được Bộ Tư lệnh công binh quản lý khai thác, bảo quản theo tiêu chuẩn quốc gia.

Bộ cầu phao PMP bao gồm có 32 khoang (đốt) khơi, 4 khoang bờ và 2 vệt chống lầy, kèm theo đó 38 xe Kpaz 255B chở khoang và vệt chống lầy.

Đi theo bộ cầu phao PMP còn có  08 ca nô loại BMK-130 và 02 ca nô BMK-150 do 10 chiếc xe Zil 131 kéo, ngoài ra còn có 02 ca nô BMK-T được chờ trên 02 chiếc Kpaz 255B.

Các phụ kiện kèm thao bộ phao này còn có bơm nước MP.800, bình ắc quy 100AH, 200AH và các phụ tùng phụ kiện rời…

 

Sử dụng cầu phao PMP giải quyết ùn tắc giao thông, PCLB

Bộ cầu phap này xuất hiện lần đầu tiên ở Việt Nam vào năm 1979, nó được trang bị cho quân đội phục vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu.

-  Sử dụng lần đầu tiên bắc qua sông Hồng từ ngày 8 đến ngày 25/ 12/ 1980.

- Lần thứ 2, bắc cầu phao từ ngày 15 đến 17/ 2/ 1982, tại bến Yên Thịnh

- Lần thứ 3 năm 2000, bắc cầu phao qua sông Vàm Cỏ Đông giải quyết sự cố xà lan đâm sập nhịp giữa cầu Bến Lức – Long An

- Lần thứ 4: bắc cầu phao từ ngày 25/ 10/2003 đến 18/ 5/ 2004 tại bến Khuyến Lương giảm tải cho cầu Chương Dương dịp Seagames 22.

- Lần thứ 5 năm 2008 bắc cầu phao Phùng qua sông Đáy để chống lụt bão trong cơn “đại hồng thủy” ở Hà Nội.

- Lần thứ 6 năm 2009, bắc cầu phao vượt sông Hồng nhằm giảm tải cho cầu Thăng Long trong thời gian sửa chữa.

Tin Liên Quan
Đỗ Thị Thảo
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục