Tin mới

Nhận định ban đầu về nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam khiến 13 người tử vong

Thứ hai, 30/07/2018, 09:39 (GMT+7)

Theo nhận định ban đầu từ cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam, xe khách này quá cũ không đảm bảo cho việc tham gia giao thông tuyến đường dài. 

Theo nhận định ban đầu từ cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam, xe khách này quá cũ không đảm bảo cho việc tham gia giao thông tuyến đường dài. 

Liên quan đến vụ Tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 2 giờ 15 phút sáng ngày 30/7, tại km 950+700 trên QL1A đoạn qua thôn Uất Lũy (xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) giữa xe ô tô khách 75B-000.52 với xe container BKS 51D-411.21, kéo theo rờ-moóc BKS 51R-215.75. khiến 13 chết, 4 người bị thương nặng

Theo quan sát của PV TTXVN, đến 7 giờ 30 phút ngày 30/7, các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đã đưa 2 xe gặp nạn ra khỏi hiện trường để thông tuyến giao thông trên Quốc lộ 1A. 

Trong số 13 nạn nhân tử vong có cả trẻ em và người già. Danh tính 13 người tử vong được xác định là bà Ngô Thị Bê, Nguyễn Khắc Long (con bà Bê), Nguyễn Thị Nhung (con bà Bê), Nguyễn Thư Kỳ (cháu nội bà Bê); Đặng Xuân Phóng; Nguyễn Khắc Nguyền và vợ Nguyễn Thị Gái; Nguyễn Khắc Mãn; Nguyễn Thị Tiến; Võ Thị Tiến; Nguyễn Khắc Bình; Nguyễn Khắc Mỹ và tài xế Cương.Thi thể các nạn nhân đã được đưa vào Bệnh viện khu vực Quảng Nam, thuộc thị xã Điện Bàn, thuận tiện cho người nhà đến nhận dạng. 

Còn những người bị thương được xác định là Nguyễn Trúc Hân (là con bà Nguyễn Thị Nhung), Nguyễn Thị Kim Oanh (vợ ông Đặng Xuân Phóng),  Đặng Xuân Tiến (con ông Đặng Xuân Phóng), Nguyễn Khắc Cát. 

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh Đình Thức

Theo nhận định ban đầu từ cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam, xe khách này quá cũ không đảm bảo cho việc tham gia giao thông tuyến đường dài. Được biết, đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng nhất xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Nam trong nhiều năm trở lại đây. 

Trao đổi với PV Đất Việt sáng nay về vụ tai nạn trên, ông Nguyễn Đức Chính - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại địa phận tỉnh Quảng Nam, nạn nhân là người dân xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị thì ông đã điện thoại trực tiếp cho ông Đinh Văn Thu – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam để bàn về việc phối hợp, xử lý vụ tai nạn.

"Hiện nay tôi đã chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng về địa phương xã Hải Sơn nắm bắt thông tin danh tính nạn nhân để kịp thời hỗ trợ, phối hợp với gia đình để đưa các nạn nhân bị chết về nhà tổ chức mai táng. Trước mắt tỉnh đã hỗ trợ cho mỗi người chết 5 triệu và người bị thương 3 triệu", ông Chính cho biết.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news