Tin mới

Nhận định: Man Utd phải thay tướng 4 lần trong 10 năm

Thứ hai, 14/04/2014, 11:48 (GMT+7)

Theo nhận định của các nhà báo tại Anh, Man utd sẽ phải thay đổi HLV ít nhất 4 lần trong vòng 10 năm tới.

Theo nhận định của các nhà báo tại Anh, Man utd sẽ phải thay đổi HLV ít nhất 4 lần trong vòng 10 năm tới.

Quỷ đỏ không thi đấu ở vòng này, do đối thủ Hull City bận thi đấu ở cúp FA, nhưng họ vẫn là tâm điểm của sự chú ý bởi những tình hình nhân sự, nhất là sau khi có tin đồn HLV Louis van Gaal đã gặp gỡ các quan chức CLB để thảo luận về khả năng thay thế David Moyes.

Man United đã bác bỏ thông tin về vụ gặp gỡ với van Gaal, nhưng trong buổi bình luận trực tuyến trên Sky Sports hôm Chủ nhật, ba nhà báo Steve Bates (The People), Rob Draper (Daily Mail), và Jason Burt (Telegraph Chủ nhật) vẫn luận bàn khá kỹ về vụ này và đưa ra nhiều phân tích thú vị về những gì đang diễn ra ở Old Trafford.

Steve Bates cho rằng đang tồn tại hai luồng suy nghĩ trái chiều ở ngay trong nội bộ các fan Quỷ đỏ khi một số cho rằng Moyes không phải người thích hợp cho công việc dẫn dắt Man United, còn lại thì muốn cho ông thêm thời gian. “Theo tôi hiểu, họ vẫn ủng hộ Moyes”, ông nhận xét, trước khi tiên đoán “Ngay cả khi 5 trận cuối cùng của mùa giải đều có kết quả tồi tệ, tình hình cũng sẽ không thay đổi”.

Man Utd, Moyes, Sir Alex, Old Trafford, HLV, Premier League

Moyes khó có thể trụ lại Man Utd lâu dài

Moyes chắc chắn thừa hiểu áp lực mà ông phải chịu đựng khi đảm trách chiếc ghế mà Sir Alex để lại ở cuối mùa trước. Chỉ có điều, ông không nghĩ rằng mùa giải ra mắt lại tệ hại đến thế. Không chỉ trắng tay, đến tấm vé dự Champions League bây giờ cũng nằm ngoài tầm với Quỷ đỏ. Nhưng Bates khẳng định “Tôi nghĩ ông ấy sẽ được trao thêm thời gian, Nếu là tôi, tôi sẽ cho ông ấy ít nhất một kỳ chuyển nhượng nữa để sửa sai.Moyes đã mang về một số tân binh. Fellaini không thành công lắm, nhưng Mata thì khác. Tuy nhiên, vấn đề lại bắt đầu từ đó: Man United có tới 3 số 10: Kagawa, Mata và Rooney. Không cần nhiều đến như thế”.

Trong đó, Rob Draper thì đưa ra một nhận định mà có thể khiến một số fan Quỷ đỏ e ngại, nhưng một số thì phấn khích. “Tôi nghĩ rằng Man United sẽ thay đổi khá nhiều trong thời gian tới. Trong vòng 10 năm tới, có thể chúng ta sẽ chứng kiến 3 đến 4 HLV đến và đi. Tôi ngờ rằng David Moyes chỉ có thể giữ ghế được cùng lắm là hai đến ba năm. Và người kế nhiệm ông chắc cũng chỉ làm việc được trong chừng ấy thời gian. Thật ra, đó là cách mà hầu hết các CLB lớn hiện nay đang hoạt động”.

Tất nhiên, điều đó hoàn toàn trái ngược với ý nguyện của Sir Alex, người đã quyết tậm chọn người kế nhiệm theo xu hướng dài lâu. Man United là một đội bóng có truyền thống về sự kiên nhẫn. Với họ, thành công là kết quả của việc đặt niềm tin và thời gian cho một HLV có khả năng, dù ít kinh nghiệm, tiếp nối được những thành công của người đi trước.

Jason Burt (Sunday Telegraph) cũng đồng tình với nhận định ấy. “David Moyes không phải phương án ngày một ngày hai. Thời đại bây giờ các ông chủ khá thiếu kiên nhẫn và thường chỉ đặt ra những dự án kéo dài trong hai năm. Ông ấy đơn giản là không đủ thời gian. Bạn cứ thử nói chuyện với bất kỳ ai ở United, họ đều sẽ bảo Moyes đã phải đảm nhận một khối lượng công việc khổng lồ”.

Mặc dù vậy, Burt cũng thừa nhận rằng Moyes đang gặp khó khăn và cơ hội cho ông không còn nhiều. Kỳ chuyển nhượng mùa hè sẽ đóng vai trò như một cú hích cho việc ở lại hay ra đi của chiến lược gia này.

T.C

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news