Tin mới

Nhận lợi thế 'trời ban', tuyển nữ Việt Nam sáng cửa tham dự Olympic 2020

Thứ tư, 25/12/2019, 09:48 (GMT+7)

Đối thủ cùng bảng của tuyển nữ Việt Nam là tuyển nữ CHDCND Triều Tiên sẽ không tham dự vòng loại, mở ra cơ hội lớn cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Vào ngày 24/12, ĐT nữ Việt Nam đã tập trung trở lại sau chức vô địch SEA Games để chuẩn bị cho mục tiêu giành vé tham dự Olympic 2020. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã lọt vào vòng loại cuối cùng và nằm cùng bảng với tuyển nữ Hàn Quốc, tuyển nữ Triều Tiên và tuyển nữ Myanmar.

Tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu khó khăn tại vòng loại cuối cùng của Olympic 2020. Ảnh: Internet

Thể thức của vòng loại cuối cùng này sẽ chọn ra 2 đội đứng đầu 2 bảng để tham dự Olympic Tokyo, cùng với đội chủ nhà Nhật Bản. Với thể thức này, cơ hội đi tiếp của tuyển nữ Việt Nam là rất thấp bởi Hàn Quốc và Triều Tiên đều là những quốc gia có các đội tuyển nữ hàng đầu khu vực.

Tuy nhiên cơ hội lại đang hiện hữu với Tuyết Dung và các đồng đội. Mới đây nhất, tuyển nữ Triều Tiên đã tuyên bố không tham dự vòng loại Olympic 2020. Điều này khiến bảng A chỉ còn 3 đội bóng là Hàn Quốc, Việt Nam và Myanmar.

Với thực lực của mình, Hàn Quốc sẽ không gặp khó khăn trong việc giành ngôi đầu bảng. Tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa tuyển nữ Việt Nam và Myanmar. Trong những năm gần đây, Myanmar thường xuyên phải nhận thất bại trước các cô gái vàng với những thất bại gần nhất tại các giải vô địch Đông Nam Á năm 2018 và 2019.

Tuyển nữ Việt Nam đang có cơ hội rất lớn để giành quyền tham dự Olympic 2020. Ảnh: Internet

Với những kết quả trên, các cô gái Việt Nam có quyền hi vọng một kết quả tốt để giành một trong hai vé để bước tiếp vào vòng cuối cùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news