Tin mới

Nhan nhản lời rao bán "bỏ 1 triệu mua 5 triệu tiền Việt"

Thứ hai, 18/01/2016, 10:57 (GMT+7)

"Chỉ cần bỏ ra 1 triệu tiền thật bạn sẽ có 4 triệu..." - đó là những lời rao bán nhan nhản trên mạng xã hội facebook của những đối tượng bán tiền giả.

"Chỉ cần bỏ ra 1 triệu tiền thật bạn sẽ có 4 triệu..." - đó là những lời rao bán nhan nhản trên mạng xã hội Facebook của những đối tượng bán tiền giả. 

Tiền giả được rao bán công khai trên mạng xã hội. 

Cận Tết Nguyên đán, trên Facebook xuất hiện hàng chục tài khoản bán tiền giả. 

Với rao hấp dẫn, 1 triệu tiền thật được 4 triệu tiền giả, hay thậm chí hấp dẫn hơn. 

Nhưng chủ tài khoản này cam kết chất lượng 95% giống tiền thật. 

Nhìn bề ngoài rất khó phát hiện trừ khi dùng máy soi; kèm theo đó là những hình ảnh về các cọc tiền mệnh giá từ 50.000 đồng đến 500.000 đồng. Thậm chí những tài khoản này còn công khai tuyển đại lý.

Video:

[mecloud]YVj0wCEBny[/mecloud]

Trả lời trên báo Gia đình xã hội, Đại tá Lê Hồng Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Hà Nội cho biết: “Cảnh sát công nghệ cao Công an TP Hà Nội đã vào cuộc, xác minh điều tra với không chỉ Facebook K.V. Tuy nhiên một thủ đoạn phổ biến của đối tượng lừa đảo khi bán hàng qua Facebook là sau khi nhận được tiền gửi chuyển khoản, chúng sẽ rút tiền và không giao lại “hàng”. Người mua cuối cùng sẽ mất trắng. Nếu vì tò mò hoặc thực sự có ý định mua bán tiền giả mà chuyển tiền vào tài khoản Facebook K.V, người dân sẽ lập tức bị chiếm đoạt tiền hoặc có thể bị xem xét xử lý hình sự nếu CQĐT làm rõ được trách nhiệm”.

Kim Ngưu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news