Tin mới

Nhan sắc và cuộc đời hồng nhan bạc mệnh của cố NSƯT Thanh Nga

Thứ bảy, 28/11/2015, 12:04 (GMT+7)

Cố nghệ sĩ Thanh Nga nổi tiếng với hình ảnh người phụ nữ sở hữu nhan sắc "nghiêng nước nghiêng thành" - tài hoa mà bạc mệnh.

Cố nghệ sĩ Thanh Nga nổi tiếng với hình ảnh người phụ nữ sở hữu nhan sắc "nghiêng nước nghiêng thành" - tài hoa mà bạc mệnh.

Đã 37 năm trôi qua kể từ ngày cố NSƯT Thanh Nga xa cõi tạm sau vụ ám sát kinh hoảng nhưng hình ảnh của bà vẫn sống mãi trong lòng người yêu nhạc.

NSƯT Thanh Nga sinh ngày 31/7/1942 tại Tây Ninh, là con gái đầu của Bà bầu gánh hát Thanh Minh. Không chỉ tài năng, nghệ sĩ Thanh Nga còn sở hữu nhan sắc khiến đấng mày râu xao xuyến.

Nhan sắc xinh đẹp của cố NSƯT Thanh Nga. Ảnh internet

Tài năng và nhan sắc giúp bà tỏa sáng, trở thành "nữ hoàng" sân khấu cải lương miền Nam thập kỷ 1960-1970. Tên tuổi của NSƯT Thanh Nga gắn liền với những nhân vật như: Điêu Thuyền trong "Phụng Nghi Đình", Kim Anh trong "Đời cô Lựu"...

Tài năng, xinh đẹp nhưng người xưa thường nói hồng nhan thường bạc mệnh. Cố NSƯT Thanh Nga từng trải qua không ít mối tình đầy si mê nhưng thất bại. Có rất nhiều người đàn ông có địa vị, tiền bạc theo đuổi Thanh Nga nhưng hầu hết họ đều đã có gia đình.

Vẻ đẹp mặn mà và tài năng của bà khiến đấng mày râu chao đảo. Ảnh internet

Năm 1967, Thanh Nga kết hôn với người chồng đầu tiên là Thành Được. Cả hai bén duyên từ sân khấu qua những vở kịch. Thành Được đã từng trải qua một đời vợ tuy nhiên, khi ề với đoàn kịch Thanh Tâm – Thanh Nga, mối lương duyên này bén duyên sâu đậm. Những tưởng một kết thúc viên mãn sẽ tới với đôi trẻ nhưng chính bản tính ham chơi, mê đổi xe hơi của Thành Được khiến tình cảm của hai người dần sứt mẻ. Sau đó, cuộc hôn nhân này sớm tan vỡ.

Năm 27 tuổi, nghệ sĩ tái hôn với luật sư Phạm Duy Lân. Hạnh phúc của vợ chồng Thanh Nga - Phạm Duy Lân thật ngắn ngủi. 

Bà được xem là một biểu tượng sắc đẹp, tài năng. Ảnh internet

Tối ngày 26/11/1978, sau khi diễn xong vở cải lương "Thái hậu Dương Vân Nga" ở một rạp hát thuộc quận Bình Thạnh, TP HCM, nghệ sĩ Thanh Nga cùng chồng và con trai bước lên chiếc xe định mệnh Volkswagen màu xám nhạt về nhà.

Khi ôtô vào gara, bất ngờ một kẻ lạ mặt bám theo, rút súng ngắn đã lên đạn lao vào bên trong. Cận vệ của nghệ sĩ Thanh Nga vừa mở cửa xe, tên này đạp ngã rồi trườn vào bên trong bắt bé Cúc Cu (tên thật là Phạm Duy Hà Linh, 5 tuổi).

Sau khi giằng co, Thanh Nga cắn vào tay kẻ cầm súng để cứu con trai nhưng bị súng bắn vào người. Chồng Thanh Nga lao đến ngăn cản thì trúng phát súng thứ 2 của Tân khiến ông này gục xuống. Đêm định mệnh đã khiến NSƯT Thanh Nga và chồng ra đi vĩnh viễn. May mắn người con trai của cố nghệ sĩ đã thoát nạn. Nghệ sĩ ra đi ở tuổi 36 vì bị sát hại khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. 

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news