Tin mới

Nhân vật quyền lực thứ 2 của FBI bất ngờ từ chức

Thứ ba, 30/01/2018, 09:24 (GMT+7)

Phó Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) Andrew McCabe, người bị Tổng thống Donald Trump và đảng Cộng hòa chỉ trích vì quan điểm ủng hộ đảng Dân chủ mới đây đã bất ngờ từ chức.

Phó Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) Andrew McCabe, người bị Tổng thống Donald Trump và đảng Cộng hòa chỉ trích vì quan điểm ủng hộ đảng Dân chủ mới đây đã bất ngờ từ chức.

Hãng tin BBC cho hay ông Andrew McCabe, người bị Tổng thống Donald Trump và đảng Cộng hòa chỉ trích vì quan điểm ủng hộ đảng Dân chủ có vẻ như đã bị buộc từ chức trước ngày nghỉ hưu dự kiến là 18/3. 

Phó Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) Andrew McCabe. Ảnh: Reuter

Theo đó, ông McCabe - người đã từng giữ chức quyền Giám đốc FBI sau khi Tổng thống Trump sa thải ông James Comey năm ngoái, được cho là chịu sức ép từ chức từ cấp trên Christopher Wray. Quyết định từ chức được đưa ra khoảng một tuần sau khi có thông tin nói rằng Tổng thống Trump muốn ông McCabe rời FBI.

Tuy nhiên, trước thông tin này, thư ký truyền thông của Nhà Trắng là ông Sarah Huckabee Sanders hôm qua khẳng định, Nhà Trắng không liên quan đến quyết định này. "Tổng thống không liên quan đến quá trình ra quyết định này", bà Sanders cho biết. Bà Sanders nhấn mạnh thêm, Tổng thống Trump tiếp tục tin tưởng hoàn toàn vào Giám đốc FBI Christopher Wray, người được chỉ định thay thế ông James Comey.

Ông McCabe từ lâu đã hứng phải chỉ trích của Tổng thống Trump và Đảng cộng hòa vì quan điểm ủng hộ đảng Dân chủ và cáo buộc ông có liên quan đến cuộc điều tra bê bối sử dụng email cá nhân của cựu Ngoại trưởng, cựu ứng viên tổng thống Hillary Clinton.

Trong khi đó, theo Washington Post, bản thân ông McCabe cũng thừa nhận với Tổng thống Trump rằng ông đã không bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống diễn ra tháng 11/2016.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news