Tin mới

Nhân viên Apple: Chúng tôi bị đối xử như tội phạm!

Thứ ba, 16/06/2015, 13:55 (GMT+7)

Nhân viên bán lẻ trong chuỗi cửa hàng Apple Store đã gửi thư đến CEO Apple - Tim Cook nói rằng công ty đối xử với họ chẳng khác gì những phạm nhân.

Nhân viên bán lẻ trong chuỗi cửa hàng Apple Store đã gửi thư đến CEO Apple - Tim Cook nói rằng công ty đối xử với họ chẳng khác gì những phạm nhân.

Trong một email gửi vào ngày 02 tháng tư năm 2012 cho tòa án, với chủ đề: "Fearless Feedback from Apple Retail Specialist", một nhân viên giấu tên của Apple đã tố cáo Chính sách mà CEO Tim Cook áp dụng với họ là "xúc phạm và hạ thấp nhân viên".

Nhân viên đó nói rằng các nhân viên Apple Store được phát một tấm thẻ có số series của tất cả những thiết bị Apple của riêng họ. Các quản lý yêu cầu nhân viên trình iPhone và tấm thẻ đó ra mỗi khi họ chuẩn bị ra về. Sau đó, thủ tục kiểm tra giỏ được tiến hành – thường là trước mặt “những khách hàng đang nhìn chằm chằm.”

Nhân viên Apple Store trong giờ làm việc

“Các quy trình đó ngụ ý rằng Apple không tin tưởng hay tôn trọng nhân viên của họ. Các quản lý bị yêu cầu phải đối xử với những nhân viên “đáng giá” của mình như tội phạm,” người đó viết.

Trong một email khác gửi đến Tim Cook hôm 28/1/2013, một nhân viên cửa hàng Apple Store tại Bắc Kinh cũng phản ánh vấn đề tương tự.

Khi nhận được email này từ nhân viên Apple Store, Cook đã chuyển tiếp email tới người phụ trách bộ phận bán lẻ và nhân sự với câu hỏi kèm theo "điều này đúng không".

 

Sau khi được Tim Cook chuyển cho email đó, trưởng bộ phận nhân sự của Apple là Denise Young Smith đã viết cho người phụ trách bộ phận chiến lược là Carol Monkowski rằng: “Công ty chúng ta nên nghĩ đến chuyện thay đổi quy định.”

Cũng trong vụ kiện trên, nhân viên tại Apple Store cho rằng việc kiểm tra túi được Apple thực hiện khi đã hết giờ lao động. Mỗi lượt như vậy mất 5 đến 10 phút mà không được tính công, cộng dồn cả năm số tiền mỗi lao động chịu thiệt có thể tới 1.500 USD. Nhân viên tại Apple Store trung bình nhận được 12 đến 18 USD cho mỗi giờ làm việc.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news