Tin mới

Ấn Độ: Nhân viên bệnh viện công đòi hối lộ, bé 10 tháng tuổi tử vong

Thứ bảy, 13/08/2016, 09:04 (GMT+7)

Ngày 11/8, một gia đình Ấn Độ đã cáo buộc đứa con 10 tháng tuổi của họ tử vong sau khi việc điều trị bị trì hoãn bởi nhân viên tại một bệnh viện công đòi hối lộ.

Ngày 11/8, một gia đình Ấn Độ đã cáo buộc đứa con 10 tháng tuổi của họ tử vong sau khi việc điều trị bị trì hoãn bởi nhân viên tại một bệnh viện công đòi hối lộ.

Gia đình bé trai 10 tháng tuổi này không còn lựa chọn nào khác là phải trả tiền hối lộ cho nhân viên bệnh viện. Ảnh: NDTV

Cặp vợ chồng Sumita và Shiv Dutt cho biết họ đưa con trai tới bệnh viện Bahraich đêm 7/8 tại bang Uttar Pradesh. Tại viện, một y tá đã đòi họ trả tiền giấy tờ.

Sau đó, một lao công đòi họ hối lộ thì mới chịu sắp xếp giường cho bé trai này. Gia đình nói với đài truyền hình Ấn Độ là họ không có lựa chọn nào khác là đành phải trả tiền.

Chị Sumita Dutt còn cáo buộc sau đó 2 ngày, một bác sĩ còn vòi tiền họ để tiêm cho cậu bé. Nhưng chị không còn tiền nữa, điều này dẫn tới một cuộc tranh cãi khiến việc điều trị bị chậm trễ.

"Tôi đã bảo ông ta cho tôi thời gian, tôi hứa sẽ nộp đủ số tiền ông ta đòi", người mẹ bồng đứa con đã tử vong, nghẹn ngào nói với tờ NDTV.

Cha đứa trẻ vô cùng phẫn nộ, cáo buộc đội ngũ nhân viên bệnh viện đòi hối lộ ở bất cứ khâu nào. "Chẳng thiếu những kẻ vòi hối lộ ở đây. Chúng tôi đã vô cùng quẫn trí".

Bệnh viện Bahraich cho biết họ đang điều tra về những cáo buộc trên nhưng phủ nhận không có chuyện chậm trễ trong điều trị đứa trẻ.

"Không có chuyện trì hoãn trong việc cấp thuốc kháng sinh cho đứa trẻ. Chúng tôi đã cấp thuốc vào buổi sáng và tối hàng ngày", ông Pandey, một bác sĩ cấp cao cho biết. Người lao công đã bị sa thải, người y tá bị điều chuyển sang bộ phận khác, ông nói thêm.

Việc vòi tiền hối lộ và những khoản thanh toán không xứng rất phổ biến trong hệ thống y tế của Ấn Độ, nơi mà các bệnh viện công bị quá tải, thiếu nguồn nhân lực buộc nhiều người Ấn Độ, kể cả người nghèo phải tìm đến những cơ sở khám chữa bệnh tư nhân đắt tiền.

Vào tháng 6, một người đàn ông 75 tuổi đã tử vong sau khi ông được cho là bị bệnh viện tại thành phố Kolkata từ chối tiếp nhận do không bỏ ra 200 rupee (khoảng 3 USD) tiền hối lộ.

Một tháng trước, một thiếu niên đã tử vong sau khi cha cậu không trả 300 rupee tiền hối lộ cho nhân viên tại một bệnh viện công ở bang Tamil Nadu.

Bảo Linh (channelnewsasia)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news