Tin mới

Nhân viên bệnh viện ngã quỵ ngất xỉu khi nghe tòa tuyên án

Thứ tư, 04/04/2018, 14:49 (GMT+7)

Sau khi tòa tuyên án, nghe mức án nặng bị cáo Lợi đã ngã quỵ ngẩt xỉu và được lực lượng y tế đưa đi cấp cứu.

Sau khi tòa tuyên án, nghe mức án nặng bị cáo Lợi đã ngã quỵ ngẩt xỉu và được lực lượng y tế đưa đi cấp cứu.

Theo Trí thức trẻ, Lao động, Vietnamnet, hôm nay (4/4), TAND TPHCM đã mở phiên toà sơ thẩm và tuyên phạt Phan Văn Lợi (SN 1981, ngụ quận 5, nguyên nhân viên cấp phát thuốc Khoa Dược Bệnh viện Nguyễn Tri Phương) 15 năm tù về tội “tham ô tài sản”.

HĐXX cho rằng hành vi bị cáo gây ra nghiêm trọng, đã xâm phạm đến tài sản của nhà nước, nên cần xử lý nghiêm.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên mức án 15 năm tù đối với bị cáo Lợi. Nghe mức án nặng, ông này ngã quỵ ngất xỉu. Lực lượng y tế phải có mặt đưa bị cáo đi cấp cứu.

Bị cáo được đưa đi cấp cứu. Ảnh Trí thức trẻ

Tại phiên tòa, bị cáo Lợi thừa nhận mọi hành vi phạm tội và xin pháp luật khoan hồng giảm nhẹ hình phạt. Đại diện bệnh viện nói rằng số tiền thuốc Lợi bán được chỉ bằng một phần giá thực tế và đề nghị tòa xét giảm một phần hình phạt.

Tuy nhiên, HĐXX nhận định đề nghị này không có cơ sở, phải xử lý đúng quy định của pháp luật với số tiền thực tế của lô thuốc là 1,06 tỉ đồng.

Trong thời gian làm nhiệm vụ là nhân viên quản lý và cấp phát thuốc tại Khoa Dược của bệnh viện, từ tháng 8.2014 đến tháng 10.2015, Phan Văn Lợi đã lợi dụng nhiệm vụ được giao cấp phát 89 loại thuốc tại kho lẻ nội trú Khoa Dược, chiếm đoạt 41 loại thuốc chữa bệnh của bệnh viện rồi đem ra ngoài bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Để che giấu hành vi phạm tội của mình, Lợi đã sửa Phiếu trả lại thuốc/hoá chất, vật dụng y tế tiêu hao, làm giảm số thuốc trên phiếu so với số thuốc nhận lại. Sau khi phát thuốc theo phiếu lĩnh thuốc, Lợi nói dối với điều dưỡng là thuốc bị âm, Lợi cho mượn và yêu cầu điều dưỡng hành chính hoàn trả thuốc trên máy tính, làm phiếu mượn thêm các loại thuốc vào phiếu lãnh thuốc, làm tăng thêm số lượng so với thực tế đã phát. 

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news