Tin mới

Nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp mắc Covid-19

Thứ bảy, 04/04/2020, 08:46 (GMT+7)

Đây là trường hợp nhân viên ngoại giao đầu tiên của Việt Nam nhiễm Covid-19 ở trong và ngoài nước.

Dịch Covid-19 tại Pháp đang diễn biến phức tạp. Ảnh: Reuters

Báo Thanh niên, Tuổi trẻ, VTC dẫn lời Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, vừa qua, trong quá trình tham gia hoạt động đối ngoại, một cán bộ của Đại sứ quán đã nhiễm Covid-19".

Sau khi nhận được tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp thông báo và đề nghị các cơ quan chức năng, cơ sở y tế địa phương tiến hành giám sát y tế và điều trị cho cán bộ nhiễm bệnh. Đại sứ quán cũng cần chủ động thực hiện các biện pháp chăm sóc sức khỏe, giám sát cách ly y tế, đảm bảo điều kiện vệ sinh phòng dịch trong toàn cơ quan đại diện để dịch không lây lan.

Bộ Ngoại giao cũng đã quán triệt tất cả cán bộ, công chức, viên chức của Bộ trong và ngoài nước nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, cùng các quy định, yêu cầu về phòng, chống dịch của sở tại khi đi công tác nước ngoài. Các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài  quán triệt tinh thần bám trụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ, vừa đảm bảo sự an toàn, sức khỏe cho các cán bộ, công chức, viên chức ngoại giao và gia đình, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ đối ngoại và dành ưu tiên cao nhất cho công tác bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài.

Tình hình dịch Covid-19 tại Pháp đang diễn biến khá phức tạp. Hiện nước này ghi nhận 64.338 ca nhiễm và 6.507 ca tử vong vì virus corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news