Tin mới

Nhân viên một công ty công nghệ phải đi bộ 10.000 bước/ngày

Chủ nhật, 22/01/2017, 14:22 (GMT+7)

Một công ty Trung Quốc đã trở thành tâm điểm chú ý khi cố gắng giảm bớt lượng nhân viên ít vận động bằng cách yêu cầu họ đi 10.000 bước một ngày.

Một công ty Trung Quốc đã trở thành tâm điểm chú ý khi cố gắng giảm bớt lượng nhân viên ít vận động bằng cách yêu cầu họ đi 10.000 bước một ngày.

Theo tờ Tin tức Buổi tối Trùng Khánh, công ty công nghệ nói trên đã yêu cầu nhân viên phải sử dụng một ứng dụng theo dõi bước chân và chuyển động của họ mỗi ngày.

Một công ty công nghệ của Trung Quốc có trụ sở tại thành phố Trùng Khánh đã ra quy định bắt buộc nhân viên phải đi bộ 10 nghìn bước mỗi ngày để cải thiện sức khỏe và thể lực. Ảnh minh họa

"Nhiều nhân viên trong công ty chúng tôi ngồi trong văn phòng suốt cả ngày và đôi khi họ phải làm việc thêm giờ. Một số nhân viên trong đó có những người trẻ tuổi đã gặp vấn đề về sức khỏe như triệu chứng đau vai và cổ", một lãnh đạo giấu tên của công ty trên cho biết. "Chúng tôi yêu cầu nhân viên phải đi bộ 10 nghìn bước mỗi ngày để tăng cường sức khỏe".

Các quy tắc được đặt ra và thực hiện khá nghiệm ngặt, những người không đáp ứng đủ số lượng trên sẽ phải hít đất từ 50 đến 100 lần.

Chongqing Evening News - một trang tin của Trung Quốc trích dẫn cuộc trò chuyện với nhân viên của một công ty công nghệ giấu tên, theo người này thì bộ phận nhân sự của công ty đó đã đăng ký một tính năng trên ứng dụng nhắn tin WeChat, giúp theo dõi số lượng bước đi của họ mỗi ngày.

Tuy nhiên cho đến nay chưa có nhân viên nào bị phạt. Lãnh đạo công ty cho biết sẽ giảm chỉ tiêu bước chân đi bộ nếu nhân viên chủ động thực hiện nghĩa vụ thể dục thể thao này. 10 nghìn bước đi bộ tương đương với 10 km tùy theo sải chân của mỗi người.

Bất cứ nhân viên nào không đạt được chỉ tiêu 10 nghìn bước sẽ phải thực hiện hình phạt chống đẩy từ 50 - 100 lần. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, công ty này cũng nói thêm rằng những nhân viên chủ động rèn luyện thể thao có thể không phải tham gia vào chương trình.Theo các chuyên gia tại Anh, các nhân viên văn phòng thường rất ít vận động, họ có thể ngồi nhiều giờ tại một vị trí và như vậy sẽ gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Số lượng chất béo tăng lên, xuất hiện các vấn đề về tim mạch, ung thư, thậm chí là chết sớm. Chính vì vậy, tăng cường vận động hoặc thường xuyên đi bộ hằng ngày là một liệu pháp tốt để duy trì và tăng cường sức.

Trang Vũ (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news