Tin mới

Nhân viên ngân hàng VPBank phủ nhận cáo buộc lừa đảo 26 tỷ trong tài khoản

Thứ bảy, 27/08/2016, 15:16 (GMT+7)

Đứng trước cáo buộc có cấu kết với nhân viên công ty để rút 26 tỷ trong tài khoản, bà Hằng – nhân viên ngân hàng VPBank đã phủ nhận toàn bộ và khẳng định rằng mình không hề liên quan đến vụ việc này.

Đứng trước cáo buộc có cấu kết với nhân viên công ty để rút 26 tỷ trong tài khoản, bà Hằng – nhân viên ngân hàng VPBank đã phủ nhận toàn bộ và khẳng định rằng mình không hề liên quan đến vụ việc này.

Liên quan đến việc bà Trần Thị Thanh Xuân – Giám đốc công ty Quang Huấn cho rằng nhân viên ngân hàng – bà Đoàn Thị Thúy Hằng có cấu kết với nhân viên công ty để lừa đảo, rút 26 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng, bà Hằng đã chia sẻ trực tiếp trên Tuổi trẻ và phủ nhận hoàn toàn mọi cáo buộc trên.

Bên cạnh đó bà Hằng cũng phủ nhận thông tin bà đã kết hôn với ông Nguyễn Huy Nhật – nhân viên công ty Quang Huấn, đồng thời vào làm việc tại ngân hàng VPBank chi nhánh Nguyễn Sơn từ tháng 12/2014, đến tháng 2/2016 thì chính thức nghỉ việc, sau khi xảy ra sự việc trên.

Bà Hằng - nhân viên ngân hàng VPBank phủ nhận hoàn toàn cáo buộc của bà Xuân trong việc có cấu kết với nhân viên công ty để rút 26 tỷ trong tài khoản. Ảnh: Tuổi trẻ

Bà Hằng làm việc với công ty Quang Huấn khi có mặt của một đại diện khác của VPBank, ông Phạm Văn Trinh – kế toán, bà Xuân, ông Nhật và nhân viên khác của công ty. Theo lời bà Hằng thì tại buổi làm việc này bà Xuân không có thời gian nên giao cho ông Trinh xử lý mọi việc và báo cáo lại với bà. Lúc này ngân hàng làm việc trực tiếp với ông Trinh.

Đến ngày 28/3/2015, ông Trinh cùng con gái bà Xuân đưa hồ sơ đến VPBank để mở tài khoản, tại đây mọi giao dịch diễn ra bình thường. Đến cuối tháng 7/2015 bà Xuân mới bắt đầu có đơn khiếu nại. Tuy nhiên, bà Hằng nói: “tôi không biết đến số tiền 26 tỷ đồng từ đâu ra vì tổng dòng tiền về tài khoản chưa đến 24 tỷ đồng. Có bốn người rút tiền trong tài khoản nhưng khi tố cáo, bà Xuân chỉ tố cáo ba người là ông Nhật, ông Bảo và ông Trinh.”

Còn về vấn đề bà Xuân tố cáo hồ sơ gốc bị tráo đổi, bà Hằng khẳng định không hề xảy ra chuyện này vì trong lúc mở tài khoản, ngoài ông Trinh còn có con gái bà Xuân mang hồ sơ đến ngân hàng. Riêng vấn đề bà Xuân nói bà Hằng đứng ra mua séc cho công ty Quang Huấn là không đúng bởi bà Hằng không đứng ra mua séc, điều này được thể hiện rõ trên giấy đề nghị mua séc của ngân hàng, trên đó cho thấy người đứng tên mua là bà Xuân kèm theo đầy đủ chữ ký và con dấu. Về phía bà Hằng chỉ hỗ trợ khách hàng trong việc nhận séc giùm khi được ông Trinh nhờ.

Ông Phạm Văn Trinh - cựu kế toán công ty Quang Huấn khẳng định không cấu kết cùng nhân viên ngân hàng làm giả hồ sơ. Ảnh minh họa

Trước đó thông tin trên VnExpress cũng cho biết, trong biên bản làm việc tháng 11/2015 gửi lên cơ quan điều tra PC 64 chỉ có ông Trinh và ngân hàng, ông Trinh thừa nhận chữ ký trên hồ sơ mở tài khoản cho công ty tại VPBank là của mình, ông được bà Xuân nhờ ký thay cho tiện. Còn tất cả các lần rút tiền đều theo sự chỉ đạo của bà Xuân, ngay sau đó số tiền cũng được ông giao lại đầy đủ dưới sự chứng kiến của người khác. Ông Trinh cũng cho biết thêm, ông chỉ là người ký thay còn người giữ dấu của công ty là bà Xuân. Được biết, ông Trinh vào làm kế toán công ty Quang Huấn từ tháng 10/2014, hiện ông đã nghỉ việc.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news