Tin mới

Nhân viên nhà xe lên Facebook tìm hành khách bỏ quên 8.300USD để trả lại

Thứ ba, 03/04/2018, 19:43 (GMT+7)

Một tài xế lái xe đường dài từ Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) - Hà Nội, sau khi kết thúc chuyến đi đã vô tình nhặt được chiếc ví bị rơi, bên trong có rất nhiều tiền. Tài xế này đã đăng thông tin lên mạng xã hội để mong tìm lại chủ nhân của chiếc ví.

Một tài xế lái xe đường dài từ Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) - Hà Nội, sau khi kết thúc chuyến đi đã vô tình nhặt được chiếc ví bị rơi, bên trong có rất nhiều tiền. Tài xế này đã đăng thông tin lên mạng xã hội để mong tìm lại chủ nhân của chiếc ví.

Theo tin tức trên Lao ĐộngThanh Niên đăng tải, ngày 3/4, sau khi trả khách tại bến xe, trong lúc dọn dẹp xe, anh Nguyễn Võ Cường Bách (29 tuổi, nhân viên nhà xe Dũng Vinh chạy tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội) phát hiện chiếc ví do hành khách đánh rơi. 

Tài xế đã dùng mạng xã hội để tìm lại chủ nhân của chiếc ví mà mình đã nhặt được.

Anh Bách có đăng trên trang Facebook cá nhân thông tin anh nhặt được chiếc ví da trên xe khách, trong ví có 8.300 USD và giấy chứng minh thư mang tên Hồ Văn Tùng (ngụ thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) và đang cần trả lại cho chủ nhân chiếc ví.

Nội dung bài đăng như sau: “Đấy nhé, 8.300 USD kèm 1 bằng lái và 1 chứng minh nhân dân mang tên Hồ Văn Tùng, địa chỉ ở Quỳnh Xuân, Hoàng Mai, Nghệ An. Anh chị em biết ai tên như thế thì liên hệ với mình để nhận lại. Xe mình chạy từ Cẩm Xuyên đi Hà Nội nên không biết khách này lên dọc đường chỗ nào nhé bà con!”.

Anh nói thêm vì sau khi trả hết khách, nhà xe về lại bến khác, nhân viên nghỉ ngơi xong mới dọn xe, phải đến tầm 10h30, anh mới nhặt được ví nên không thể kịp thời trả lại cho khách.

"Chuyện bình thường mà, không phải của mình thì không được phép sử dụng. Nếu tiêu số tiền này, mình vui một thì người khác buồn mười”, anh Bách nói về hành động trả lại tiền cho người mất của mình. 

Anh Bách - người phụ xe có tâm đang được nhiều người hết lời khen ngợi.

Ngay sau đó, nhiều người chia sẻ nội dung trên và bày tỏ sự khâm phục, ca ngợi lòng tốt của tài xế này.

Đến khoảng 16h cùng ngày, anh Bách đã liên hệ được với vị hành khách trên. Anh Tùng cho biết số tiền trên dùng để đóng học phí lớp tiếng Nhật cho con - đây là toàn bộ số tiền gia đình anh tích cóp và vay mượn bạn bè, người thân.

Anh Bách cho biết, tối nay anh sẽ cầm số tiền trên trao trả lại cho anh Tùng.

Trang Vũ (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news