Tin mới

Nhân viên quốc hội Mỹ nhiễm Covid-19

Thứ năm, 12/03/2020, 10:33 (GMT+7)

Nhân viên quốc hội đầu tiên dương tính với virus corona là người làm việc tại văn phòng Thượng nghị sĩ Dân chủ Maria Cantwell.

Thượng nghị sĩ Maria Cantwell có nhân viên bị nhiễm Covid-19. Ảnh: Rollcall

Theo tuyên bố từ văn phòng của bà Maria Cantwell, nhân viên nhiễm Covid-19 này không có tiếp xúc với thượng nghị sĩ hay các thành viên khác trong Quốc hội. "Thượng nghị sĩ đang yêu cầu làm xét nghiệm những nhân viên khác đã tiếp xúc với cá nhân này và có biểu hiện", tuyên bố nói.

Có ít nhất 373 trường hợp nhiễm virus corona tại tiểu bang Washington. Ít nhất 30 người đã thiệt mạng vì virus cho đến nay.

Cách đây không lâu, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố lệnh cấm đi lại giữa Mỹ và châu Âu để ngăn chặn sự lây lan của virus. Lệnh cấm áp dụng cho các nước thuộc khối Schengen bao gồm Áo, Bỉ, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Ý, Latvia, Liechtenstein, Litva, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Thụy Sĩ.

Các trường hợp sẽ được miễn trừ là tất cả các thường trú nhân hợp pháp của Mỹ, công dân và một số thành viên gia đình họ đã trải qua kiểm tra thích hợp. Lệnh cấm không ảnh hưởng tới lĩnh vực thương mại và hàng hóa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 quốc hội Mỹ