Tin mới

Nhân viên sân bay quốc tế Nội Bài moi kiện hàng, trộm 16 điện thoại Samsung

Thứ sáu, 16/01/2015, 11:03 (GMT+7)

Tin từ Cục Hàng không Việt Nam ngày 16/1 cho biết cơ quan chức năng vừa phát hiện một nhân viên ở sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) moi kiện hàng gửi để lấy trộm 16 điện thoại Samsung mới tinh.

Tin từ Cục Hàng không Việt Nam ngày 16/1 cho biết cơ quan chức năng vừa phát hiện một nhân viên ở sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) moi kiện hàng gửi để lấy trộm 16 điện thoại Samsung mới tinh.


Theo tin tức báo Người lao động, cụ thể, vào chiều ngày 11/1, công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã bắt quả tang Trần Hữu Đức (SN 1993, quê Đô Lương, Nghệ An) đang bán 16 chiếc điện thoại di động Samsung tại một cửa hàng điện thoại. Số hàng này là điện thoại mới, đóng nguyên hộp của nhà sản xuất Samsung, được khai nhận là moi trộm từ một kiện hàng trong kho hàng hóa của Samsung ở sân bay quốc tế Nội Bài.

Trần Hữu Đức là nhân viên bốc xếp của Công ty CP Dịch vụ hàng hóa Nội Bài (NCTS), được phân công ca trực ngày 11/1. Khoảng 1-2 giờ sáng, Trần Hữu Đức thực hiện bốc xếp hàng hóa lên một chuyến bay từ Hà Nội đi nước ngoài, quá cảnh ở TP HCM. Trong số đó có hàng hóa là điện thoại di động của Samsung sản xuất, lắp ráp ở Việt Nam rồi chuyển đi TP HCM để xuất khẩu ra nước ngoài. Lợi dụng vị trí công tác, Đức đã moi được và lấy trộm 16 điện thoại, khi đưa đi tiêu thụ thì bị bắt.

Nhiều ý kiến cho rằng cần quan tâm hơn tới khu vực hầm hàng trên tàu bay, nơi chưa hề được trang bị bất kỳ thiết bị kiểm soát nào - Ảnh: GTVT

Theo báo Công an Nhân dân, liên quan đến tình trạng trộm cắp hành lý, hàng hóa, ông Phạm Tuấn Anh – Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, các vụ mất cắp xảy ra trong khu vực hạn chế, không có đối tượng nào bên ngoài, mà chỉ có lực lượng trực tiếp tham gia vào các dây chuyền vận chuyển trong khu vực hạn chế này.

Cũng như vậy, ông Phạm Quý Vũ – Phó Giám đốc Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài khẳng định, đối tượng ăn cắp chỉ là những người có điều kiện tiếp xúc hành lý, hàng hóa. Tại các kho hàng hóa, dù có quy trình chặt, từ chụp ảnh, giám sát, quản lý chặt trên tuyến luồng… nhưng không phải không có kẽ hở, bằng chứng là các vụ mất cắp vẫn liên tục xảy ra.

Video tham khảo :Tận mắt xem đạo chích đất Cảng ra tay tại sân bay Nội Bài:

Với hành lý của khách đi máy bay thì hành vi trộm cắp chỉ có thể xảy ra tại các đảo hành lý chứ không thể vừa đi vừa trộm được. Một khu vực khác được ông Vũ lưu ý là các hầm hàng trên tàu bay, nơi chưa hề được trang bị bất kỳ thiết bị kiểm soát nào.

Khẳng định đây là vấn đề nhức nhối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của ngành Hàng không với hành khách, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đào Văn Chương yêu cầu, các đơn vị phải thống kê thực tế để từ đó phân tích, đánh giá xem xét mức độ phức tạp, tính chất các vụ việc, xảy ra ở công đoạn nào, thời gian nào, hàng hóa gì, hãng nào…, từ đó có biện pháp phù hợp.

Thu Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news