Trang chủ » Tin tức » Sự kiện hàng ngày
Thứ sáu, 03/04/2015 19:58 (GMT 7)

Nhân viên Vietjet Air từ chối hành khách khuyết tật bị phạt 5 triệu

Liên quan đến vụ việc nhân viên Vietjet Air từ chối vận chuyển hành khách khuyết tật, Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với 2 nhân viên hãng Vietjet Air.

Liên quan đến vụ việc nhân viên Vietjet Air từ chối vận chuyển hành khách khuyết tật, Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với 2 nhân viên hãng Vietjet Air.

Cụ thể ngày 3/4, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo Cảng vụ Hàng không miền Trung xử phạt hai nhân viên của VietJet Air từ chối vận chuyển hành khách khuyết tật với lý do hành khách hoàn toàn không thể tự di chuyển được. Mức phạt tiền đối với hai nhân viên VietJet Air là 5 triệu đồng.

Nhân viên Vietjet Air từ chối hành khách khuyết tật bị phạt 5 triệu 1Nhân viên Vietjet Air từ chối hành khách khuyết tật bị phạt 5 triệu

Hai nhân viên của VietJet Air là Lê Vũ Nhiệm và Lê Nguyễn Minh Tuyết từ chối vận chuyển hành khách khuyết tật là vi phạm Thông tư 36-2014/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại Cảng Hàng không sân bay và Thông tư 39/2012/TT – BGTVT hướng dẫn thực hiện quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về kết cấu hạ tầng giao thông, công cụ hỗ trợ và chính sách ưu tiên người khuyết tật tham gia giao thông công cộng. Đồng thời vi phạm Thông báo số 153-15/TB-VJC-BGĐ ngày 3-2-2015 của Vietjet về việc ban hành chính sách phục vụ hành khách cần hỗ trợ xe lăn.

Cảng vụ Hàng không Miền Trung đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 nhân viên của Vietjet và áp dụng tình tiết tăng nặng với mức phạt tối đa là 5 triệu đồng.

Như tin tức đã đưa, hành khách Nguyễn Thị Vân (là người khuyết tật, bị liệt hai chân), mua vé máy bay khứ hồi của Vietjet chặng Hà Nội - Đà Nẵng - Hà Nội. Trên chuyến bay lượt về ngày 2-4, khách đến sân bay Đà Nẵng làm thủ tục để bay chuyến VJ516 hành trình Đà Nẵng - Hà Nội lúc lúc 17 giờ 45.

Tuy nhiên, 2 nhân viên của Vietjet đã từ chối làm thủ tục cho hành khách trên với lý do hành khách hoàn toàn không thể tự di chuyển được.

Liên quan đến vụ việc, phía Cục Hàng không cũng yêu cầu Vietjet Air tiếp tục xử lý nghiêm đối với Trưởng đại diện và Phó trưởng đại diện của hãng tại sân bay Đà Nẵng. Đồng thời công khai xin lỗi hành khách Nguyễn Thị Vân và nghiêm túc triển khai, quán triệt tới toàn thể cán bộ, công nhân viên của hãng trong việc thực hiện văn hóa ứng xử với hành khách.

H.Nguyên

Tin Liên Quan
Đỗ Thị Thảo (Tổng hợp)
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục