Tin mới

Nhân viên y tế bất cẩn để bầy khỉ giật mẫu máu của bệnh nhân Covid-19 làm đồ chơi

Thứ bảy, 30/05/2020, 09:45 (GMT+7)

Một bầy khỉ đã tiếp cận nhân viên y tế của bệnh viện và lấy đi những mẫu máu của bệnh nhân Covid-19. Chúng thản nhiên giật, tung hứng và chuyền cho nhau như đồ chơi.

"Tai nạn" khiến người nghe phải tròn mắt, nằm mơ cũng không nghĩ tới đã xảy ra với một nhân viên y tế ở Bệnh viện Đại học Y Lala Lajpat Rai Memorial (Meerut, Ấn Độ). Khi đó, anh này đang mang các mẫu máu "có liên quan đến COovid-19" đi xét nghiệm.

Lũ khỉ cưới mẫu máu của bệnh nhân Covid-19 để chơi (ảnh chụp màn hình)

Bầy khỉ đã tấn công nhân viên y tế và ngang nhiên "cướp" đi 3 mẫu máu. Sau khi lấy được chiến lợi phẩm, chúng trèo lên cây, nhai nát các túi đựng rồi lấy các mẫu máu đi chơi. Một số mảnh túi đựng mẫu thí nghiệm vẫn còn vương vãi trên đất.

Chúng cắn nát túi đựng để lấy mẫu máu (ảnh chụp màn hình)

Sự việc hy hữu xảy ra đã gây sốc cho bệnh viện này, họ rơi vào tình trạng báo động còn người dân ở Meerut thì vô cùng hoảng sợ rằng SARS-CoV-2 sẽ lây lan khắp nơi nếu chẳng may lũ khỉ phá vỡ được ống thí nghiệm.

>> Xem thêm: Chiều 29/5, không ca mắc mới COVID-19, phi công người Anh tiến triển tốt

Bệnh viện đã tiến hành rà soát các mẫu máu, theo S.K. Garg, Giám đốc bệnh viện thông tin với báo chí rằng đó là mẫu máu không phải để xét nghiệm Covid-19 và chưa có người nào tiếp xúc với những mẫu đó cả. Ngoài ra, nhân viên bệnh viện đã khử trùng toàn bộ khu vực này và hủy những mẫu máu bị bọn khỉ giật lấy rồi ném đi.

Giám đốc bệnh viện chối quanh co về sự việc gây sốc này (ảnh internet)

Tuy nhiên, khi được hỏi đó là những mẫu máu của bệnh nhân nào thì Giám đốc Garg thừa nhận rằng, đó là mẫu máu của các bệnh nhân dương tính với COVID-19!

"Nhưng những mẫu đó được lấy để làm xét nghiệm thông thường mà chúng tôi vẫn làm cho các bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2, chứ không phải mẫu dịch mũi họng để xét nghiệm Covid-19", vị này chấn an.

>> Xem thêm: Thêm 1 ca mắc Covid-19 mới: Bệnh nhân là bé trai 1 tuổi ở Thanh Hóa

Khi phóng viên tiếp tục hỏi những mẫu máu để xét nghiệm có được đặt trong hộp an toàn không thì giám đốc ngập ngừng đáp: "Kỹ thuật viên đó có thể để chúng trong hộp. À không, các mẫu máu không được để trong hộp. Các mẫu virus corona mới được để trong hộp".

Hiện tại, chính quyền địa phương đang yêu cầu bệnh viện này giải trình về sự việc, quá trình di chuyển của nhân viên y tế. Và dù có viện lý do gì thì cũng không thể chối cãi việc đây chính là mẫu máu của bệnh nhân Covid-19.

Điều này đã dấy lên lo ngại trong lòng người dân của khu vực. Tạm thời, để tránh rủi ro có lẽ chính quyền địa phương sẽ yêu cầu người dân hãy ở trong nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news