Tin mới

Trước ngày cưới nhân viên y tế bỗng mất tích, chỉ liên lạc cho gia đình qua tin nhắn

Chủ nhật, 25/01/2015, 09:41 (GMT+7)

Ông D bất ngờ nhận được tin nhắn với nội dung lạ: “Con H! Con ổn và khỏe, ba mẹ yên tâm”. Nhưng khi người nhà gọi điện thoại hoặc nhắn tin lại thì không được.

 

 

Trước ngày cưới của con trai, ông D. không thể liên lạc được với con mình mà chỉ nhận được tin nhắn với nội dung “Con vẫn ổn và khỏe. Mỗi tuần con sẽ nhắn tin thông báo về con một lần để ba mẹ biết con vẫn sống bình thường".

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, chiều 24/1, Đại tá Lê Sơn Trường, Trưởng Công an huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp, cho biết đang phối hợp với lực lượng chức năng ở cơ sở để xác minh việc anh Hà Hồ Huy A (24 tuổi, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Tháp Mười) đã vắng mặt tại địa phương trong nhiều ngày qua.

Theo trình báo của ông Hà Huy D (48 tuổi, cha ruột của Huy A, ngụ thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười) với cơ quan chức năng tại địa phương, con trai của ông đã mất tích sau khi lên TP HCM chia tay bạn bè trước khi về quê cưới vợ.

Cũng theo ông D, con trai của ông đã rời khỏi nhà vào sáng 18/1 bằng chiếc xe gắn máy hiệu Exciter và có mang theo 2 chiếc điện thoại cùng một ít tiền mặt. Đến tối hôm sau, Huy A có gọi điện về báo với gia đình là đang ở nhà trọ cùng 1 người bạn đồng hương tại phường 5, quận 8, TP HCM.

Tuy nhiên, sáng 20/1, ông D không liên lạc được với Huy A. Trao đổi qua điện thoại, người bạn đồng hương của Huy A cho ông D biết con trai ông đã trở về quê khoảng 3-4 giờ sáng cùng ngày. Cũng trong chiều hôm đó, ông D bất ngờ nhận được tin nhắn với nội dụng khá lạ rằng: “Con Huy! Con ổn và khỏe, ba mẹ yên tâm”. Thế nhưng, khi người nhà gọi điện thoại hoặc nhắn tin lại số máy này thì không nhận được bất cứ hồi âm nào.

Hà Hồ Huy A cùng vợ sắp cưới - Ảnh: Báo Người Lao Động.

Từ đó, ông D quyết định lên TP HCM tìm con. Khi đến nơi, người bạn của Huy A đưa cho ông D chiếc ba lô trống rỗng cùng với máy tính bảng đã hết pin và nói rằng do Huy A bỏ quên lại. Ngoài ra, người bạn này còn đưa cho ông D 1 vỏ sim số khuyến mãi được cho là do Huy A vứt lại.

Theo Ngoisao/ VnExpress, ngày 23/1, ông tiếp tục liên lạc với người bạn Huy A. "Tôi nói nếu con biết gì về Huy A hãy nói thật, chú đã báo công an rồi. Nhưng cậu ta vẫn bảo không biết gì", ông cho biết.

Khoảng 30 phút sau, điện thoại ông nhận tin nhắn từ số khuyến mại như trên vỏ sim vứt tại phòng trọ nhà người bạn, với nội dung: “Con vẫn ổn và khỏe. Mỗi tuần con sẽ nhắn tin thông báo về con một lần để ba mẹ biết con vẫn sống bình thường". Nhưng giống như lần trước, khi gọi lại thì không được, nhắn tin không thấy trả lời. "Tôi nghi ngờ nội dung hai tin nhắn đó không phải là của con tôi. Bình thường nó không nhắn đơn sơ như vậy", ông D nói và cho biết đã đưa hai đoạn tin nhắn trên cho công an.

Một chi tiết khác khiến gia đình thấy lạ đó là máy tính bảng có gắn sim điện thoại sau khi mang về sạc pin thì 6h30 sáng lại đổ chuông báo thức mà con trai ông đã cài mỗi ngày để dậy đi làm. "Anh bạn kia bảo lúc phát hiện máy tính bảng còn pin trên 40%. Vậy tất nhiên trong hai ngày chuông báo thức báo, sao cậu ấy không phát hiện?", gia đình đặt nghi vấn.

 

Video tham khảo :Trắng đêm tìm thuyền viên mất tích trên sông Sài Gòn:

 

Dò la, gọi điện khắp các bạn bè hỏi thăm về thông tin của chồng trong bốn ngày qua nhưng cũng không có kết quả, khiến cô vợ sắp cưới Tô Linh N (24 tuổi) suy sụp. Hiện cô cùng cha mẹ từ Phan Thiết (Bình Thuận) vào Đồng Tháp để cùng gia đình chồng tìm kiếm Huy A.

Cô cho biết, hai người quen nhau năm 2011 khi cả hai học chung tại trường cao đẳng tại TP HCM. Năm 2012, sau khi ra trường, cả hai đều về quê làm việc nhưng tình cảm yêu nhau vẫn không thay đổi. "Chúng em thường xuyên về quê của nhau hoặc hẹn gặp ở TP HCM. Hơn một năm trước, cha mẹ Huy A ra Phan Thiết để gặp gia đình em. Cách nay hơn một tháng, cả hai quyết định đi đến hôn nhân", Linh N u buồn cho biết.

Theo đó, ngày 27/1, đám cưới nhà gái tại Phan Thiết. Ba ngày sau, ngày 30/1, sẽ là đám cưới bên nhà trai ở Đồng Tháp. Hiện việc chuẩn bị cũng như mời khách của hai gia đình gần như hoàn tất. "Trước khi lên Sài Gòn, anh ấy còn nói đi đặt tiệc cưới nhà hàng rồi gửi thiệp bạn bè dưới quê, sau đó dọn dẹp nhà cửa. Ảnh còn hứa với em là xong đám cưới sẽ cùng nhau lên Sài Gòn mua đồ tết", cô gái này nhớ lại.

Theo Linh N, cách nay khoảng 3-4 tháng, trong lần được bạn bè dẫn đi nhậu ở quê, chồng sắp cưới của cô có quen một cô gái tiếp thị. Cô này dù lớn hơn vài tuổi nhưng thường xuyên tỏ tình với Huy A. "Việc này anh ấy đều có kể em và gia đình biết. Nghe Huy A sắp cưới vợ, cô này ra vẻ không hài lòng. Khi xảy ra mất tích, gia đình có liên lạc và gặp mặt hỏi thông tin thì cô ta bảo không biết. Nhưng sau đó báo lại là có nhận tin nhắn với nội dung tương tự như gia đình", cô vợ sắp cưới cho biết.

Trao đổi với Ngoisao/ VnExpress, một cán bộ thụ lý điều tra công an huyện Tháp Mười cho biết, sau khi tiếp nhận trình báo gia đình, với góc độ địa phương, hiện công an huyện Tháp Mười phối hợp với các cơ sở địa phương để nằm tình hình, chưa có phối hợp với công an TP HCM. "Chúng tôi đã tiếp nhận những đoạn tin nhắn của gia đình cung cấp và đang phối hợp điều tra và chưa có tình nghi gì", vị cán bộ cho biết.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news