Tin mới

Nhân viên y tế ngất xỉu phải thở ô xy do làm việc quá sức: Sẽ tiếp tục chiến đấu đẩy lùi Covid-19

Thứ ba, 04/08/2020, 09:28 (GMT+7)

Theo Phó GĐ Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, Đà Nẵng, tại Trạm Y tế phường Hòa Minh vừa có trường hợp cán bộ y tế Đặng Thị Thu Hà (48 tuổi) ngất xỉu, phải thở ô xy do làm việc quá sức.

Trao đổi với SKĐS, bà Đặng Thị Thu Hà có gần 20 năm công tác tại Trạm Y tế của phường Hòa Minh cho biết, hiện sức khỏe của bà đã cơ bản ổn định, ăn uống và ngủ nghỉ cũng tốt hơn, tuy nhiên cũng cần một thời gian ngắn nữa để phục hồi sức khỏe hoàn toàn.

Sáng 2/8, người dân Đà Nẵng xôn xao trước hình ảnh một nữ nhân viên y tế đang công tác tại Trạm Y tế phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu – TP Đà Nẵng) bị ngất xỉu, phải thở ô xy do làm việc quá sức cả tuần trời.

Theo bà Hà, bản thân là nhân viên của Trạm Y tế, trên địa bàn lại có đến 3 bệnh nhân nhiễm Covid-19 nên khối lượng công việc quá nhiều. "Bản thân tôi cũng nhiều tuổi nên sức khỏe không được tốt, những ngày vừa qua tôi làm việc không kể ngày đêm, việc ăn uống, sinh hoạt, ngủ nghỉ cũng bị đảo lộn khiến cơ thể không kịp thích nghi nên dẫn đến kiệt sức", bà Hà chia sẻ.

Cũng theo nữ can bộ y tế này, đêm 1/8 bà làm việc từ sáng sớm đến khuya mới về nhà, trong khi đó bản thân do quá mệt nên cũng không muốn ăn uống gì. "Thấy tôi trở về nhà mệt mỏi nên chồng cũng động viên nhiều và nói sẽ chở đi làm bởi anh ấy sợ tôi không thể tự chạy xe máy đến nơi làm việc. Tuy nhiên, khi chiếc xe máy vừa đến trạm thì bất ngờ bản thân tôi thấy người quay cuồng và ngất xỉu”, bà Hà kể lại.

Bà Hà cũng cho biết bản thân sẽ xin phép nghỉ ngơi ít ngày để sức khỏe ổn định hoàn toàn rồi sẽ quay lại cùng đồng nghiệp chiến đấu trong công cuộc chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

Chiều 3/8, trao đổi trên VOV, bà Võ Thị Nga (Trạm trưởng trạm Y tế phường Hòa Minh) cho biết, nữ cán bộ Đặng Thị Thu Hà có gần 20 năm công tác tại Trạm Y tế của phường.

"Những ngày qua do trên địa bàn phường có 3 bệnh nhân nhiễm COVID-19 nên khối lượng công việc nhiều, các nhân viên y tế làm việc không quản ngày đêm, ăn uống lại thất thường. Chị Hà là một trong những nhân viên nhiệt huyết trong việc truy vết các F1, F2 cũng như thực hiện công tác hỗ trợ để đưa người đi cách ly", Trạm trưởng Võ Thị Nga nói và cho biết lúc 7h30 sáng 2/8, bà Hà được chồng chở đến làm việc. Khi chị vừa bước xuống xe máy thì bị ngã xuống và ngất xỉu. Các nhân viên y tế nhanh chóng đưa chị Hà vào để cấp cứu, cho thở ô xy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng