Tin mới

Nhân viên y tế Thái Lan tử vong do nhiễm Covid-19 từ thi thể bệnh nhân

Thứ tư, 15/04/2020, 08:40 (GMT+7)

Nhân viên y tế tại Thái Lan đã tử vong do nhiễm Covid-19 từ thi thể bệnh nhân, trường hợp đầu tiên lây nhiễm từ xác chết được ghi nhận.

Theo tin tức trên trang BuzzFeed News đưa tin ngày 14/1, một nhân viên y tế tại Thái Lan đã tử vong do nhiễm Covid-19 từ thi thể bệnh nhân, trường hợp đầu tiên lây nhiễm từ xác chết được ghi nhận. Giới chuyên gia y tế cho biết, đây là trường hợp đầu tiên nhiễm và tử vong vì Covid-19 sau khi tiếp xúc với thi thể.

Thi thể một bệnh nhân. Ảnh Reuters

Theo các chuyên gia này, hiện chưa có dữ liệu chính xác về các ca nhiễm Covid-19 từ xác chết vì thông thường cơ quan chức năng tại Thái Lan không kiểm tra virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) trong thi thể bệnh nhân.

Các nhà khoa học hiện vẫn chưa xác định được Covid-19 tồn tại bao lâu trong cơ thể bệnh nhân nhiễm Covid-19 sau khi tử vong.

Thái Lan ghi nhận 2.613 nhiễm Covid-19 với 41 ca tử vong và 1.405 ca hồi phục. Trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã nhiều lần cảnh báo các nhân viên y tế, bác sĩ phải hết sức cẩn thận khi xử lý thi thể bệnh nhân Covid-19 vì khả năng lây lan của loại virus này vẫn chưa được làm rõ hoàn toàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news