Tin mới

Nhân viên y tế tự cắt chân sẽ được chuyển qua BV tâm thần điều trị

Thứ tư, 16/11/2016, 11:45 (GMT+7)

Tin tức mới nhất vụ nhân viên y tế tự cắt chân, giấu trong tủ, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, bệnh nhân đã tỉnh táo nhưng không chịu nối lại chân. Dự kiến, trong tuần này, bệnh nhân sẽ được chuyển qua bệnh viện tâm thần để điều trị.

Tin tức mới nhất vụ nhân viên y tế tự cắt chân, giấu trong tủ, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, bệnh nhân đã tỉnh táo nhưng không chịu nối lại chân. Dự kiến, trong tuần này, bệnh nhân sẽ được chuyển qua bệnh viện tâm thần để điều trị.

Thông tin trên được báo Dân Trí, Người Lao Động đăng tải. Theo đó, trả lời báo chí sáng ngày 16/11, bác sĩ Nguyễn Minh Nghiêm, Trưởng phòng Kế hoạch- Tổng hợp của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, hiện sức khỏe của bệnh nhân P.D.K (SN 1987, nhân viên y tế cự cắt chân rồi giấu trong tủ tại Bệnh viện Đa khoa quận Cái Răng) đã tỉnh táo, tiếp xúc bình thường, mỏm cụt ở đùi trái đã khô. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn còn biểu hiện rối loạn lo âu, và không có ý định nối lại khớp chân.

Theo bác sĩ Nghiêm, dự kiến trong tuần này, bệnh nhân K. sẽ được chuyển qua Bệnh viện Tâm thần TP Cần Thơ tiếp tục điều trị.

Nơi ông K. làm việc

Trước đó, làm việc với cơ quan công an, K. khai nhận bản thân mắc chứng bệnh rối loạn nhận dạng toàn diện cơ thể (có biểu hiện như bị ngáo đá), khiến người mắc bệnh muốn cắt rời tay chân của họ.

Bản thân K. đã phát hiện căn bệnh trên từ nhỏ, nhưng không nói cho ai biết. Đến khi vào học tại Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ, K. tự tìm hiểu căn bệnh của mình thông qua mạng Internet để tìm cách chữa trị nhưng không tìm ra cách nào.

Cách duy nhất mà K. biết được là phải loại bỏ phần nhận dạng não bộ xem là phần dư thừa (đối với K. là phần dưới chân trái từ đầu gối trở xuống). Trong quá trình làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Cái Răng, K. tập trung nghiên cứu về cách tháo khớp gối của mình như thế nào để đảm bảo sức khỏe. Sau khi chuẩn bị, K. tiến hành tháo khớp chân trái của mình.

Vào chiều ngày 10/11, khi các đồng nghiệp đã về hết, ông K. dùng dụng cụ tự tháo khớp chân trái của mình (từ đầu gối trở xuống) về rự cấp cứu cho mình. Sau đó, oogn K. buộc chân đã tháo rời vào, định đi ra ngoài tạo hiện trường giả bị Tai nạn giao thông, tuy nhiên không được.

Sau đó, ông K. đem giấu phần chân của mình vào tủ và gọi điện cho đồng nghiệp báo đang ngủ thì bị kẻ xấu lẻn vào cắt mất chân.

Cơ quan CA TP Cần Thơ đã vào cuộc và xác định đây là một vụ bệnh lý dạng rối loạn tâm thần, không phải vụ án gây ra bởi người khác, nên không điều tra thêm.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news